Học Sinh HAIS Thắng Học Bổng Uy Tín Để Đi Học ở Nước Ngoài

Erik Herrera, một học sinh lớp 11 của “Houston Academy for International Studies”, là một 625 học sinh được học bổng National Security Language Initiative for Youth (NSLI-Y). Chương trình NSLI-Y được tài trợ bởi Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ và cung cấp học bổng cho học sinh đủ điều kiện để học các ngôn ngữ ít phổ thông trong mùa hè và các chương trình du học ngoại quốc một năm. NSLI-Y cung cấp các cơ hội học ở ngoại quốc bằng tiếng Ả Rập, Trung Hoa, Ấn Độ, Đại Hàn, Ba Tư, Nga, và Thổ Nhĩ Kỳ.

Học bổng NSLI-Y sẽ giúp Erik học tiếng Tầu ở Trung Cộng vào hè này. Học bổng trang trải mọi chi phí kể cả việc di chuyển nội bộ và quốc tế; học phí và những chuẩn bị liên quan đến việc học; bài thi ngôn ngữ; sinh hoạt giáo dục và văn hóa nhằm học ngôn ngữ; buổi giới thiệu trường; bữa ăn; và nơi ở, thường với một gia đình bảo trợ.

Đây là năm thứ hai một học sinh HAIS chiếm được một học bổng của NSLI-Y. Năm qua, hai học sinh được chọn để thắng học bổng này và đã sống ở Nam Hàn và Nga trong mùa hè.

Các mục tiêu của chương trình NSLI-Y gồm sự khơi dậy ý thích ngoại ngữ và văn hóa, và phát triển một đội người trẻ Hoa Kỳ với các khả năng cần thiết để gia tăng đối thoại quốc tế trong các khu vực tư, học thuật hay chính phủ, và xây dựng trên các nền tảng đã thành hình qua các tương giao cá nhân trong khi ở ngoại quốc.

Qua sự tham dự trong chương trình này, Erik sẽ là một công dân ngoại giao trong khi phát triển các khả năng cần thiết để trở nên một nhà lãnh đạo trong cộng đồng thế giới.