Học sinh trường Walnut Bend chiếm hạng 3 trong cuộc thi “Odyssey of the Mind World”

Trong hai năm liền, học sinh của trường Tiểu Học Walnut Bend được vinh dự vào chung kết giải Odyssey of the Mind World vì thành tích và khả năng giải quyết khó khăns. Nhóm này, cùng với tám trường HISD khác, đã đến East Lansing, Mich., để tham dự phần chung kết giải World Finals lần thứ 34được tổ chức từ 22-25 tháng Năm.

Làm việc chung và sự sáng tạo đã giúp nhóm Walnut Bend chiếm được hạng ba trong loại “Tumble-wood”, trong đó học sinh được yêu cầu “làm một cơ cấu chỉ dùng loại gỗ balsa và keo mà nó sẽ thăng bằng và chịu được trọng lượng càng nhiều nếu có thê.” Cơ cấu của nhóm Walnut Bend đã chịu được trọng lượng đáng kể là 865 cân Anh.

“Có quá nhiều thành đạt trong các tháng mà chúng tôi làm việc trong tiến trình này. Quan trọng nhất, tôi muốn các em hãy nhớ rằng tất cả những thành đạt ấy khởi sự với một ý tưởng và ngày càng tốt hơn qua nỗ lực của nhóm,” huấn luyện viên trường Walnut Bend là Michele Dahlquist nói, bà từng dìu dắt và điều hợp chương trình Odyssey of the Mind trong 30 năm. “Điều được thành đạt bởi bảy em này thì lớn hơn nhiều bởi bất cứ ai thi hành một mình.”

Với phí tổn của đồ án chỉ có $145, học sinh trường Walnut Bend và huấn luyện viên Dalquist từng làm việc chăm chỉ từ tháng Mười với mục đích là lập lại một chiến thắng tại World Finals. Nhóm Walnut Bend là một trong hơn 825 nhóm trên toàn thế giới tham dự cuộc thi thường niên này, và năm 2013 ghi dấu năm thứ hai mà nhóm này đã được vinh dự hạng ba.

“Michele Dahlquist và nhóm học sinh phi thường này cho thấy một chút sáng tạo và chăm chỉ có thể tạo ra các kết quả phi thường,” Hiệu Trưởng Susan Shenker của Walnut Bend nói. “Các em là đèn hải đăng về những gì đã học, ở mức độ tốt nhất, cho mọi học sinh khác.”

Tám trường HISD khác cũng tham dự trong Odyssey of the Mind World Finals gồm: các trường Tiểu Học Twain, Condit, và River Oaks; Pin Oak Middle School; Trung Học Bellaire và Carnegie Vanguard; Horn Academy và T.H. Rogers School.