Chín học sinh HISD chia $165,000 tiền học bổng của Broad

Chín học sinh lớp 12 của các trường HISD được trao học bổng của tổ chức The Eli and Edythe Broad Foundation trong một cuộc họp báo được tổ chức trong chuyến thăm viếng Houston lần thứ hai của tổ chức này trong hai năm liền.

“Chúng tôi rất phấn khởi khi trở lại Houston lần thứ hai, hai năm liền,” Karen Denne nói, bà là trường phòng thông tin cho tổ chức Broad Foundation. “Chúng tôi rất thích trở lại các học khu mà liên tục vào chung kết bởi vì điều đó có nghĩa cách thi hành của họ có hiệu quả.”

Khu Học Chánh Houston là một trong bốn học khu thành phố lớn duy nhất được vào chung kết tranh giải 2013 Broad Prize for Urban Education và cho số tiền học bổng $550,000.

“Thật không thể tin được là chúng tôi lại phấn khởi biết chừng nào năm nay,” TGĐ Terry Grier nói. “Giải Broad Prize là tiêu chuẩn vàng trong giáo dục công. Đó là giải Nobel.”

Vì HISD được vào chung kết nên được bảo đảm số tiền học bổng là $150,000 cho các học sinh lớp 12 sẽ tốt nghiệp năm 2014. Học khu cũng được vào chung kết giải này năm 2012, và chín học sinh lớp 12 đã ngạc nhiên với tổng số tiền học bổng là $165,000 trong cuộc họp báo hôm thứ Tư.

Những học sinh sau đây được học bổng:

• José Camacho, High School for the Performing and Visual Arts, $5,000

• Erik Gonzalez, Sam Houston Math, Science & Technology Center, $20,000

• José Herrera, Reagan HS, $20,000

• Alexandria Jones, Westside HS, $20,000

• Lucia Medina, Sam Houston MSTC, $20,000

• Gissell Montoya, North Houston Early College HS, $20,000

• Victoria North, Jordan HS, $20,000

• Desirée Ramos, Davis, $20,000

• Mally Shoulders, Bellaire HS, $20,000

Những học sinh được học bổng này thì được chọn qua Scholarships America. Các em đã chứng tỏ sự thăng tiến điểm hạng trong các môn cấp trung học và có nhu cầu tài chánh. Những học sinh theo học trường bốn năm thì nhận được một học bổng trị giá $20,000 và học sinh theo học trường hai năm được học bổng trị giá $5,000, số tiền này sẽ tăng lên $20,000 nếu họ chọn theo một đại học bốn năm.

“Mọi người ở đây biết rằng các em đã trải qua đoạn đường dài và sự tiến bộ lớn lao các em đạt được trong bốn năm qua,” Denne nói với các học sinh đoạt giải. “Chúng tôi hãnh diện về các em, nhưng công việc vẫn chưa hoàn tất. Chúng tôi biết rằng các em sẽ tiếp tục đạt được những điều tốt.”

Denne nói thêm rằng ngay cả các học sinh đoạt giải này trì hoãn việc giáo dục, họ vẫn nhận được học bổng.

Tổ chức Broad Foundation đã đến thăm sáu trường trong chuyến đến Houston trong tuần cuối tháng Năm. Các nhóm nghiên cứu và thực hành cũng xem qua hàng ngàn trang giấy tài liệu và nói chuyện với hàng trăm người để giúp họ quyết định đúng.

Các khu học chánh khác cũng tranh giải Broad PrizeCumberland County Public Schools ở North Carolina, Corona-Norco Unified School District ở California, và San Diego Unified School District ở California. Học khu thắng giải sẽ được công bố hôm 25 tháng Chín. Các học khu không thể nộp đơn xin hay được đề cử tham dự giải này. Hàng năm một tiểu ban duyệt xét chọn bốn học khu vào chung kết.

Tổ chức “The Eli and Edythe Broad Foundation” là một tổ chức từ thiện về giáo dục toàn quốc có trụ sở ở Los Angeles. Tổ chức này tìm cách bảo đảm rằng mọi học sinh trong các trường công lập thành phố lớn đều có cơ hội thành công. Giải này được trao cho những học khu nào chứng tỏ thành tích nói chung cao nhất và cải thiện thành tích học sinh trong nước trong khi giảm bớt khoảng cách biệt vì lợi tức và sắc tộc.

HISD đã thắng giải “Broad Prize for Urban Education” lần đầu tiên năm 2002.