‘Kiểm soát sự hiểu biết’ thì quan trọng đối với giáo chức trường McReynolds

Trước khi sử dụng một trong những kỹ thuật giảng dậy được diễn tả trong sách “Teach Like a Champion” của Doug Lemov, Vanessa Saldaña nhìn nhận rằng đôi khi bà có khó khăn để nhận biết các lãnh vực hay các yếu tố then chốt mà học sinh của bà phải phấn đấu.

Bây giờ, người giáo chức của trường McReynold này sử dụng “Kiểm soát sự hiểu biết” trong lớp để giúp bà nhận ra những điểm trở ngại ngay lập tức, và nhắm sự giảng dạy đến những lãnh vực đó.

“Kỹ thuật này cần phải xảy ra trong toàn thể bài học,” Saldaña giải thích, “và không chỉ ở cuối bài.”

Saldaña nhận xét rằng kể từ khi học sinh của bà thích học theo từng đôi hay nhóm, bà sẽ sử dụng thường xuyên các thẻ nhắc nhở, các bảng, hay ra hiệu bằng tay để thẩm định sự tiến bộ của học sinh.

“Sau khi nhìn qua căn phòng và thu thập dữ kiện, tôi biết ngay là học sinh có hiểu hay không,” bà nói. “Điều này giúp tôi quyết định việc kế tiếp. Tôi có thể tiếp tục, tìm những sai sót chung, hoặc dậy lại. Ngoài ra, trong khi học sinh đang tìm câu trả lời, tôi có thể đi quanh phòng và kiểm soát học sinh làm bài. Khi tôi nhận thấy có sự sai lầm chung, tôi ngưng lại và vạch ra sự sai lầm đó cho cả lớp. Điều này cho học sinh thấy là không phải chỉ có các em mới sai lầm điểm này, và còn cho chúng thấy là chúng đang đi đúng đường.”