Học sinh tiểu học khởi sự các ngành nghề STEM trong trại hè SEEK

Học sinh làm việc theo một đồ án trong chương trình SEEK tại trường “Young Women’s College Preparatory Academy”

Khoảng 300 học sinh tie82u học trên toàn khu Houston đã dành một vài tuần qua để học cách làm các xe chạy bằng nhiên liệu tái chế, là một phần của nỗ lực tổng hợp để gia tăng số kỹ sư thiểu số trong tương lai.

Các học sinh này trong trại “Summer Engineering Experience for Kids” (SEEK) tại trường “Young Women’s College Preparatory Academy”,  được tổ chức bởi “National Society of Black Engineers”, với sự giúp đỡ của hãng Shell và Đại Học Houston.

Trại này, bây giờ là lần thứ bẩy, hy vọng sẽ là ống chuyển tiếp cho học sinh nào muốn chú trọng đến kỹ sư hay các nghề khác về khoa học, toán, và kỹ thuật, Chindeu Ndum nói, ông là giám đốc chương trình địa phương.

Ông nói, “Các em đón nhận. Các em rất năng động và phấn khởi… nó thực sự mở ra cho các em một thế giới và cho các em thấy có những lựa chọn.”

Chương trình này thì miễn phí cho học sinh và hy vọng sẽ tiếp tục vào hè năm tới, và rất có thể được nới rộng để bao gồm học sinh lớp trung học cơ sở.

“Em không biết là em thích khoa học nhiều thế này cho đến khi em đến trại này,” Kennede, sẽ là học sinh lớp năm tại trường Tiểu Học Oak Forest. “Anh của em muốn trở thành kỹ sư cơ khí, và bây giờ em cũng muốn vậy.”

Với quá nhiều học sinh đến trại trong ba tuần qua, hiệu trưởng Delesa O-Dell-Thomas của trường YWCPA nói bà thấy rằng học sinh không chỉ được biết đến các nghề STEM, nhưng còn biết những gì trường YWCPA cung cấp khi các em lên trung học. Ngay cả bà còn có một vài học sinh nộp đơn để theo học trường dành cho nữ sinh.

Bà nói, “Trường này đem cho học sinh một lợi điểm. Thật lạ lùng là một vài thứ Sáu vừa qua, các em đã thi đua… và khi thấy học sinh lớp ba thành thạo về thiết kế, điều đó thật lạ lùng.”

Muốn biết thêm về chương trình SEEK, hãy xem đoạn phim video bên dưới.

[vimeo 70368753 w=400 h=300]