Các Giáo Chức Giáo Dục Đặc Biệt Tụ Họp để Chuẩn Bị Niên Khóa Mới

Các giáo chức giáo dục đặc biệt đã tụ họp trên toàn thể HISD để huấn luyện, nối kết, và chia sẻ những ý tưởng khi họ chuẩn bị cho niên khoá mới. Sự huấn luyện ngày 15 tháng Tám, được gọi là “Job-Alike”, quy tụ các tham dự viên với vai trò tương tự tại nhiều trường khác nhau. Tất cả nằm trong nỗ lực của Phòng Giáo Dục Đặc Biệt để củng cố dịch v0 cho gần 16,000 học sinh giáo dục đặc biệt của học khu.

Tại trường Tiểu Học Briargrove, 44 nhà giáo dục đã làm việc với các học sinh bệnh tự kỷ và được giới thiệu với “Project Share”, một môi trường tương tác và giúp học hành cho mọi trường công lập Texas. Các giáo chức giáo dục đặc biệt của HISD đang thành lập các nhóm ở địa điểm này và sử dụng nhóm để mở rộng ảnh hưởng của việc huấn luyện và thiết lập các nhóm hỗ trợ trên mạng. Các tham dự viên hy vọng rằng “Project Share” sẽ giúp chống lại sự cô lập mà các giáo chức đặc biệt, là người ít khi hoạt động trong các sở lớn, có thể cảm thấy thuộc về trường.

“Tôi biết điều đó sẽ khó khăn,” Judy Colston nói, một giáo chức năm thứ hai tại trường Tiểu Học Shadowbriar, nhưng bà nhấn mạnh rằng bà sẽ đánh đổi kinh nghiệm này với bất cứ gì. “Tôi từng diễn tả nó như công việc khó khăn nhất mà tôi yêu mến.’ Sự kiện quan trọng mà các học sinh này gặp phải có thể không ‘đúng’ lúc, nhưng đó là những sự kiện rất quan trọng.”

Các giáo chức được trao cho “Sensory Kits” gồm các dụng cụ để làm việc với học sinh bệnh tự kỷ. Các đồ vật tỉ như trái banh, sợi cao su, và gối nặng có thể tạo sự khác biệt lớn khi chạm đến các học sinh không nói được, các em đang học để diễn tả tư tưởng và tâm tình.

[vimeo 72496142 w=400 h=300] “Mọi người đều phấn khởi khi các em này mở miệng,” Latonuga Thompson nói, bà là một phụ giáo tại trường Tiểu Học Askew. “Tôi nghĩ một vài người thực sự chảy nước mắt.” Bà Colston diễn tả cảm nghiệm này như “mở một món quà Giáng Sinh.” “Các giáo chức của chúng tôi làm việc rất chăm chỉ, và họ có một công việc rất lớn,” Lorraine Klim-Drew nói, bà là Quản Lý Dịch Vụ Bệnh Tự Kỷ. “Đó không chỉ là một công việc, mà là sự hiến thân.” Cuộc huấn luyện xảy ra cùng ngày mà tổ chức “Thomas Hehir & Associates” trình bày bản báo cáo tiến bộ về sự thẩm định của họ với chương trình Giáo Dục Đặc Biệt 2010-2011 của HISD cho các ủy viên giáo dục. Muốn biết thêm chi tiết, hãy vào trang web của Giáo Dục Đặc Biệt.