Sau Cùng Ngày Tốt Nghiệp Đã Đến Với một Cựu Học Sinh Sharpstown 36 Tuổi

Ngày tốt nghiệp có thể đến vào 17 năm sau, trễ hơn là cô dự tính từ đầu, nhưng sau cùng ngày ấy đã đến cho Samiya Savannah và trên 430 học sinh khác của HISD vào hôm thứ Bẩy, 17 tháng Tám.

Tháng Tám hàng năm, Khu Học Chánh Houston tổ chức một lễ tốt nghiệp mùa hè cho những học sinh nào đã hoàn tất môn học và đậu được mọi bài thi của tiểu bang trong những tháng mùa hè, và năm nay, Savannah trong số những người này.

Người cựu học sinh trường trung học Sharpstown, vừa mới 36 tuổi, lúc đầu dự định tốt nghiệp vào năm 1996 nhưng đã không hoàn tất cả đòi hỏi ra trường của TAAS/TAKS cho đến năm nay.

“Tôi bị mang thai vào năm lớp 12, nhưng tôi có mọi tín chỉ cần thiết, do đó sau khi sinh con, tôi đã trở lại và lấy bài thi,” Savannah nói. “Tôi nghĩ giây phút chán nản nhất là khi tôi nghĩ tôi không thể tốt nghiệp và không thể cùng bước lên khán đài với các bạn tôi.”

Savannah kiên trì tìm cách đậu bài thi toán trong lứa tuổi hai mươi nhưng sau cùng đã bỏ cuộc vì thiếu một hay hai điểm. “Tôi chấp nhận lấy bằng GED, và nghĩ rằng đó là mức xa nhất có thể đi,” bà nói. “Tôi tiếp tục tốt nghiệp đại học hai năm và khởi sự một nghề nghiệp, nhưng điều đó tôi không cảm thấy đúng.”

Cảm tưởng bất an đó là điều thúc giục Savannah ao ước mạnh mẽ về những gì bà có thể làm khi lấy bản sao thông tín bạ. Khi Chuyên Gia Hồ Sơ Học Sinh của HISD là Cynthia Nemons nói với bà là bà vẫn có thể, “Tôi thấy nổi da gà.”

“Bà Nemons nói tôi về tất cả các nguồn năng có sẵn và chỗ trực tuyến để biết thêm tin tức,” Savannah nói. “Chồng tôi thì giỏi toán, do đó anh ấy có thể giúp tôi. Tôi nghĩ đó là một dấu hiệu tốt vì ngày thi là ngày sinh nhật của tôi.”

Khi Savannah biết rằng bà đã đậu, bà bật khóc. “Quý vị không thể hiểu được những gì tôi đã phải trải qua trong 17 năm qua,” bà nói. “Đây thực sự là một thành công. Nó thực sự phấn khởi và trùm lấp. Bây giờ tôi sẽ có thể đặt bằng cấp của tôi bên cạnh bằng của con tôi. Nó vừa mới tốt nghiệp ở Cy-Falls.”