Học Sinh từ “Houston Academy for International Studies” Du Lịch Thế Giới

Một trong những mục tiêu của trường “Houston Academy for International Studies” (HAIS) là hình thành nhận thức văn hóa nơi học sinh để giúp họ trở nên những công dân thấu cảm, hiểu biết về thế giới. Những học sinh của HAIS có một năm bận rộn, du hành rộng rãi để thực tập những khả năng ngôn ngữ và trở nên công dân toàn cầu.

Học sinh lớp 12 Amy Vina, Lester Rodriguez lớp 11, và Angel Garcia vừa tốt nghiệp đã đến thăm Leipizig, Đức, qua học bổng bán phần để sống với những học sinh từ trường trao đổi với HAIS là Deutsche Samstaggschule (Trường Thứ Bẩy). Liên kết với Thành Phố Leipizig, họ đã sống hai tuần để trau dồi khả năng nói tiếng Đức.

Giáo chức môn địa lý thế giới và Liên Hiệp Quốc là Treasure Almaraz đã hướng dẫn một nhóm sáu học sinh đến Úc và Tân Tây Lan trong hai tuần. Đây là lần đầu tiên học sinh HAIS có cơ hội để du lịch đến phần đất dưới xích đạo.

Học sinh lớp 11 Angus Niziol và Isis Cantu đã có một tháng ở Chí Lợi để học về văn hóa Trung Hoa nhờ học bổng toàn phần của Americans Promoting Study Abroad (APSA).

Sau khi có một mùa hè ở Trung Cộng cũng nhờ học bổng APSA, học sinh lớp 12 Erik Herrera đã trở lại Trung Cộng, nhờ học bổng của National Security Language Initiative for Youth (NSLI-Y).

Học sinh lớp 11 Secily Jimenez cũng đến Trung Cộng nhờ học bổng của British Petroleum (BP) AFS Global Citizens of Tomorrow. Một học bổng khác BP AFS Global Citizens of Tomorrow đã gửi chị em sinh đôi là Jackie và Stephanie Delcid, học sinh lớp 12, đến các nơi khác nhau. Jackie đến Mã Lai, và Stephanie đến Ba Tây để học một năm.

Các học sinh HAIS khác đã sống một năm ở Ba Tây nhờ học bổng BP AFS là những học sinh tốt nghiệp năm 2013 Sierra Wood, Jaielon Fowler, Emma McHone lớp 11.

Học sinh lớp 12 Luis Hernandez có ba tuần để du lịch qua Do Thái nhờ học bổng Mickey Leland Kibbutzim, và học sinh lớp 12 Rainey Massei, được học bổng BP AFS, đã sống ở Nam Phi trong năm qua.

Ngoài việc du hành ra ngoại quốc, học sinh HAIS đã tham dự trại tranh luận ở Dartmouth, Đại Học Texas, và Đại Học North Texas.

“Trở nên một công dân toàn cầu có trách nhiệm có nghĩa luôn được thông tin và có thể tự biểu lộ cách rõ ràng, dù ở bất cứ đâu,” Hiệu Trưởng Melissa Jacobs-Thibault nhận xét.