Và tổ chức thắng giải Broad 2013 là …

Chỉ lâu hơn một tuần chút đỉnh, chúng tôi sẽ đến Hoa Thịnh Đốn để tìm hiểu xem chúng tôi có thắng giải 2013 Broad Prize for Urban Education không. Giải Broad thì rất lớn. Nếu chúng ta thắng giải này vào ngày 25 tháng Chín, học sinh của chúng ta sẽ nhận được các học bổng trị giá $550,000, và HISD sẽ được trình bầy như một mô hình kiểu mẫu cho các học khu khác trên toàn quốc. Và dù chúng ta không thắng, các học sinh lớp 12 vẫn nhận được các học bổng trị giá $150,000. Các học sinh tốt nghiệp từ các khu học chánh thắng giải và được vào chung kết thì đều có thể được các học bổng hai hoặc bốn năm lên đến $20,000.

HISD đang cạnh tranh với ba khu học chánh khác ở Hoa Kỳ cho giải thưởng giáo dục lớn nhất nước. Giải Broad được trao tặng hàng năm để vinh danh các học khu thành phố lớn nào đã chứng tỏ thành tích cao nhất và cải thiện thành tích học sinh trong khi giảm bớt khoảng cách học hành của các học sinh nghèo và thiểu số.

Những thách đố trong HISD gồm sự kiện là 80 phần trăm học sinh được ăn trưa miễn phí hay giảm giá. Chúng tôi biết rằng chúng tôi không thể kiểm soát được những thử thách mà các em phải đối diện ở nhà, do đó, chúng tôi chú tâm đến những gì có thể kiểm soát được – là phẩm chất của các giáo chức trong lớp, phẩm chất môi trường học hỏi, mức độ nghiêm nhặt học vấn, và mức độ mong đợi. Chúng tôi thường xuyên tự hỏi mình, chúng tôi có những bài học hấp dẫn không? Chúng tôi có dậy kèm đủ không? Chúng tôi có đặt cơ cấu nào để hỗ trợ học sinh cần để thành công? Mục tiêu của chúng tôi thì không gì khác là thay đổi đời sống của học sinh một cách vĩnh viễn.

Tôi không hãnh diện gì hơn là được làm việc trong một khu được hướng dẫn bởi những người có hướng đi, họ thực sự tin rằng mọi trẻ em có khả năng trổi vượt trong lớp một khi chúng ta đem cho các giáo chức và hiệu trưởng những dụng cụ họ cần. HISD đã thắng Giải Broad năm 2012, năm đầu tiên của giải này, và tôi nghĩ chúng ta có thể thắng được một lần nữa.

Muốn biết thêm về làm cách nào HISD được vào chung kết Giải Broad 2013, hãy vào trang web của chúng tôi. Để biết thêm về các học khu vào chung kết năm 2013, hãy xem đoạn video này, trong đó gồm các cuộc phỏng vấn những tổng giám đốc của bốn khu học chánh đang ganh đua.