Gặt hái tối đa trong các cuộc họp giữa phụ huynh và giáo chức

Đã chính thức mùa đông, cùng với sự thay đổi của lá cây và nhiệt độ lạnh, phụ huynh và các phần tử gia đình sẽ nhận được những thư mời tham dự các cuộc họp phụ huynh – giáo chức. Buổi họp đầu tiên với giáo chức có thể làm nền tảng để thiết lập sự tương giao làm việc tốt đẹp cho toàn niên khóa. Hãy tận dụng cơ hội này để khám phá những gì con em quý vị đã thành đạt năm nay, và làm thế nào quý vị có thể giúp hỗ trợ sự học hành ở ngoài lớp học. Chúng tôi sơ phác một vài lời khuyên bên dưới để quý vị được trang bị khi bước vào một cuộc họp với giáo chức để gặt hái tối đa.

Cách học hành của con em quý vị thế nào là tốt nhất? Hãy nhớ lại những gì con em thích làm và cách chúng học tốt nhất – dù là cuộc thăm bảo tàng viện khoa học, giúp nấu bữa sáng, hay chơi đá banh, giáo chức muốn biết những điều này. Con em có muốn trở thành một kiến trúc sư khi chúng lớn lên không, hay chúng sợ khi nói trước chúng bạn? Hãy cho giáo chức biết điều đó nữa. Thông tin về ưu và khuyến điểm, sự sợ hãi và mong uớc của con em có thể giúp thầy cô vạch ra các kế hoạch và tìm kiếm những nguồn năng và tài liệu để giúp con em quý vị học hành.

Hãy hỏi con em xem chúng cần gì để thành công. Đừng để con em ra khỏi tiến trình này. Hãy trực tiếp hỏi chúng xem điều gì chúng muốn học nhất trong năm, điều gì chúng sợ nhất, và chúng nghĩ thầy cô phải biết gì về chúng.

Hãy viết xuống những câu hỏi. Hãy chuẩn bị những câu hỏi cho giáo chức. Quý vị có thể khởi sự với:

  • Việc học của con tôi như thế nào so với những mong đợi của thầy cô về trình độ đọc sách, viết, và toán?
  • Nếu việc học của con tôi hoặc dưới hay trên cấp lớp, những phương cách nào thầy cô sẽ dùng để giải quyết trình độ của cháu? Những phương cách nào tôi phải sử dụng ở nhà?
  • Tôi có thể xem một vài bài của con tôi ở trường không?
  • Những ưu và khuyết điểm của con tôi trong lớp là gì?
  • Những phương cách nào tôi có thể dùng ở nhà để giúp cho việc học của con tôi?
  • Cách nào tốt nhất để liên lạc với thầy cô khi tôi có câu hỏi hoặc cần giúp đỡ với bài tập của con tôi?

Theo dõi. Sự giao tiếp với giáo chức phải đi xa hơn lần họp đầu tiên giữa phụ huynh và giáo chức – hãy đặt kế hoạch về cách quý vị hỗ trợ con cái trong suốt niên khoá. Hãy viết xuống điều quyết tâm của mỗi người, khi nào quý vị sẽ thi hành, và thường xuyên bao lâu. Hãy đặt thời khóa biểu để liên lạc với giáo chức trong một vài tháng, và hãy có trách nhiệm theo dõi.