Điều Đề Nghị Sẽ Giữ Thuế Xuất HISD Thấp Nhất trong 24 Học Khu thuộc Quận Harris

Ủy Ban Giáo Dục HISD sẽ cân nhắc việc thông qua sự gia tăng thuế xuất bốn xu vào ngày 10 tháng Mười. Việc này sẽ là sự gia tăng thuế xuất đầu tiên kể từ 2001. Thuế xuất bất động sản được đề nghị là $1.1967 cho trị giá đánh thuế là $100 thì gần 23 phần trăm ít hơn số trung bình của khu học chánh Quận Harris – duy trì vị trí của HISD là khu học chánh có thuế xuất thấp nhất trong vùng.

Ngoài thuế xuất thấp nhất trong quận, HISD là một trong tám khu học chánh đã cho các chủ nhà được sự khấu trừ thêm nữa là 20 phần trăm. Kết quả là chủ nhân của một căn nhà trị giá $200,000 trong HISD sẽ trả tiền thuế cả trăm đồng ít hơn một chủ nhân của căn nhà có cùng giá trị ở đâu đó trong Quận Harris.

Các khu học chánh Quận Harris có thuế xuất năm 2012 cao hơn là thuế xuất đề nghị của HISD năm 2013 gồm: Aldine, Alief, Channelview, Clear Creek, Crosby, Cypress-Fairbanks, Dayton, Deer Park, Galena Park, Goose Creek, Huffman, Humble, Katy, Klein, La Porte, New Caney, Pasadena, Pearland, Sheldon, Spring, Spring Branch, Stafford, và Tomball.

HISD chi tiêu về hành chánh ít hơn hầu hết các khu học chánh khác trong Texas – có tỉ lệ chi tiêu hành chánh là 4.61 phần trăm, ít hơn các học khu được báo cáo là Dallas, Austin, và San Antonio, đây chỉ là một vài thí dụ.

Đề nghị thay đổi thuế xuất là vì những cắt giảm tài trợ giáo dục công cộng mà Lập Pháp Texas áp đặt vào năm 2011, mà nó đã khiến các trường Houston mất $75 triệu vào năm 2011 và tổng cộng là $122 triệu năm 2012. Trong năm đầu cắt giảm, HISD đã quân bình ngân sách bằng cách cắt giảm những chi tiêu, sa thải nhân công ở trung ương và các trường.

Vào năm 2012, thay vì áp đặt những cắt giảm thêm nữa trên các trường, Ủy Ban Giáo Dục HISD đồng ý giải quyết số nợ hiện thời qua việc sử dụng số tiền của liên bang, và đụng đến tiền tiết kiệm. Khu học chánh còn giảm bớt số tiền tài trợ tổng quát mà thường được chuyển vào quỹ nợ của học khu để giúp trả số nợ theo một tỉ lệ nhanh hơn là bị đòi hỏi.

Một diễn đàn công công về thuế xuất đề nghị sẽ bắt đầu lúc 5g chiều ngày thứ Năm, 10 tháng Mười, 2013 trong thính đường của Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White (4400 West 18th St., 77092). Ủy Ban Giáo Dục sẽ biểu quyết về thuế xuất này ngay sau khi nghe ý kiến của công chúng.

Ủy ban sẽ nhận được các tin tức mới về một số chương trình và biểu quyết về một vài chương trình, giao kèo, và tài trợ. Cuộc họp của ủy ban sẽ được trực tiếp phát hình trên trang web của HISD và trong HISD Channel, có thể xem trên Comcast Channel 18 hay AT&T Channel 99.