‘Milby in Action’ Tìm Cách Đưa Học Sinh Trở Lại Lớp

Bẩy mươi lăm giáo chức và nhân viên trường Trung Học Milby đã xuống đường đi tìm trên 80 học sinh đã nghỉ học nhiều ngày hoặc bị ở lại lớp trong chương trình mới đây là “Milby in Action”.

Được trang bị với các báo cáo về điểm hạng và sự chuyên cần, 24 nhóm, mỗi nhóm trách nhiệm 2-4 học sinh, họ chi sẻ với học sinh và gia đình về sự quan trọng của việc đi học và có điểm hạng tốt.

Cán sự Heidi Cisneros của chương trình “Dropout Prevention” (ngăn ngừa bỏ học) đã giải thích cho một học sinh, em đi học đều nhưng điểm hạng xấu, rằng em vẫn có cơ hội lên lớp bởi vì mới vào đầu lục cá nguyệt. Nếu không, em có nguy cơ ở lại lớp lần nữa, khiến cho việc tốt nghiệp khó khăn hơn.

Các nhóm đã có thể tiếp xúc với học sinh hay một phần tử gia đình tại 43 căn nhà. “Năm mươi phần trăm là con số tốt,” Cisneros nói.

Hiệu Trưởng Roy De La Garza nhận xét rằng các giáo chức cũng được ích lợi từ chương trình này.

“Nhìn thấy nơi các em sinh sống đã có ảnh hưởng mạnh đến sự nhận định của giáo chức về học sinh,” De La Garza nói. “Khi quý vị có mặt tại nhà học sinh, điều đó tạo sự khác biệt ở trường vì các em không muốn quý vị trở lại lần nữa.”