Tranh Của Ba Học Sinh Được Chọn để làm Thiệp Ngày Lễ 2013 của HISD

Năm nay Khu Học Chánh Houston đề cao tài nghệ của các học sinh qua việc chọn ba tấm tranh cho Thiệp Ngày Lễ 2013 của HISD. Các em được chọn là Adrian Pizarro của trường Park Place, Amy Vaughan của trường Johnston và Tam Ngo của trường DeBakey High School for Health Professions.

“Đây là một trong những sinh hoạt thích nhất của tôi trong năm khi chúng ta có cơ hội để nhận biết các tài năng lạ thường của học sinh chúng ta,” Trưởng Phòng Giao Tế Cộng Đồng và Doanh Nghiệp của HISD là Ts. Michelle Pola nói. “Chúng ta biết ơn các giáo chức nghệ thuật là người đã giúp học sinh sáng tạo.”

Ba mươi hai học sinh có tài từ khắp khu học chánh đã cùng đi với gia đình, giáo chức môn nghệ thuật, và các hiệu trưởng khi các em được vinh dự hôm nay trong sinh hoạt Thiệp Ngày Lễ HISD thường niên lần thứ 10.

Tâm Ngô, đã ba lần được vào chung kết không ngờ rằng bức tranh của em với hình hai con chim đỏ trên nền xanh rực rỡ đã giúp em thắng giải hôm nay.

“Thật sung sướng khi thắng giải! Em mất cả tuần lễ để vẽ và có sự giúp đỡ và khích lệ của giáo chức hội họa,” Ngô nói, em là học sinh lớp11 trường DeBakey, khi em diễn tả làm thế nào em có cảm hứng từ các con chim đỏ giữa những trang hoàng ngày lễ. “Em nghĩ các con chim thật đẹp nên em muốn phóng lớn hình hai con chim đỏ để tượng trưng cho giấy phút của tình yêu và bình an.”

Amy Vaughan, học sinh thắng giải trung học I cấp, em nói năng khiếu hội họa của em được khám phá khi em với bốn tuổi nhưng mãi cho đến năm nay em mới nộp tranh để dự thi Thiệp Ngày Lễ của HISD. Tấm tranh của em vẽ trái địa cầu trong hình dáng đồ trang trí với hàng chữ ‘bình an’ ở trên.

“Cả thế giới mừng những ngày lễ này nên em đưa vào một trái địa cầu,” Vaughan nói, em là học sinh lớp bẩy trường trung học Johnston. “Em đưa trái địa cầu vào hình dáng đồ trang trí vì đó là một vật trang trí phổ thông của mọi người. Nó thích hợp hết sức.”

Học sinh thắng giải cấp tiểu học là Adrian Pizarro, lớp bốn trường Tiểu Học Park Place với cảm hứng từ cái nhìn của em về một buổi sáng Giáng Sinh với thật nhiều tuyết, cây thông, quà và người tuyết.

“Cô giáo dậy vẽ nói rằng em có cơ hội để thắng giải,” Pizarro nói. “Em muốn cho thấy một lễ Giáng Sinh tuyệt vời phải như thế nào dù ở đây không có tuyết.”

Cô giáo dậy vẽ của Pizarro là Kathleen McAuliffe, cũng là cô giáo dậy vẽ của em Ngô khi em ở cấp tiểu học.

Cô McAuliffe nói, “Trường Park Place luôn luôn được vào chung kết và hôm nay chúng tôi có hai học sinh thắng giải, một học sinh hiện thời và một cựu học sinh. Sự thành công của các em là kết quả của sự chăm chỉ và sự sáng tạo lạ lùng.”

Tất cả học sinh được vào chung kết sẽ được các tấm thiệp của các em để tặng cho gia đình và thân hữu trong mùa lễ này. Để mua các thiệp được vào chung kết, nhấn vào đây.

<!–<!–
Holiday Cards 2013 – Images by Houston Independent School District