Helen Tran: Nhân Viên Gương Mẫu Tháng Giêng 2014

Helen Tran
Helen Tran, nhân viên gương mẫu tháng Giêng, là quản lý thương mãi tại trường Trung Học Westside. Bà làm việc với học khu từ 2001, khi đầu tiên gia nhập nhóm Westside với tính cách chuyên viên kỹ thuật. Kể từ đó, bà được đề bạt hai lần – một lần là chuyên gia hệ thống điện toán vào 2003 và một lần vào 2013 lên chức vụ hiện thời.

Là quản lý thương mãi tại Westside, bà Tran chịu trách nhiệm duy trì ngân sách của trường này, theo dõi chi tiêu, điều hòa mọi giao dịch tài chánh, và mua các vật liệu, dụng cụ giảng dậy, và vật dụng văn phòng. Trong một nối kết với vai trò trước đây, bà còn trông coi các chương trình kỹ thuật chính yếu, mà các chuyên gia ở trường phải thực hiện.

Tran sống ở Sugar Land với người chồng trong 11 năm, ông Joe, và hai con, đang theo học trường Tiểu Học Bush. Khi không làm việc, bà thích nấu ăn, chụp hình, và làm việc tình nguyện.

“Bà Helen từng ở trường Westside kể từ khi mở cửa năm 2000, và người ta nói về bà là một người trung thành và tận tâm,” Hiệu Trưởng Peggi Stewart nói. “Bà là người có mọi câu trả lời, dù là về phân tích dữ kiện, Gradespeed, hay nhu liệu. Năm qua, bà Helen đã hình thành một dụng cụ để phóng lên mạng kế hoạch bài học cho các giáo chức, và kể từ khi là quản lý thương mãi, bà làm việc không ngừng để nhận ra các phương cách tế nhị để duy trì các quỹ quan trọng trong khi giảm bớt những chi phí không khẩn cấp khác. Và bà đã thi hành điều này mà không bỏ qua bất cứ chương trình nào khác của chúng tôi hay phẩm chất dịch vụ được cung cấp cho cộng đồng. Tôi chưa bao giờ gặp được một người làm việc chăm chỉ và vị tha như bà.”

“Bà Helen thật phi thường,” cựu hiệu trưởng Westside (và hiện thời là Bellaire) Mike McDonough nói. “Một phần khiến bà đặc biệt là khả năng tiên đoán các phương tiện mà qua đó bà có thể hỗ trợ ban giảng huấn và nhân viên. Bà có con mắt bén nhậy về cách hoạt động của hệ thống và có khả năng lạc quan hóa những nỗ lực này. Khả năng của bà quá nổi tiếng nên ai ai ở Westside cũng tìm đến bà khi có bất cứ nhu cầu gì.”

“Bà Helen thì đặc biệt vì bà có khả năng ngoại lệ để giải quyết vấn đề, bà thi hành cách tuyệt hảo ngay cả dưới áp lực của hoàn cảnh, và luôn đáp ứng 100% với nhu cầu của nhân viên và học sinh,” giáo chức Pam Vaughn nói. “Tôi rất sung sướng để làm việc với bà Helen kể từ khi trường mở cửa, và sự đóng góp của bà cho nhiệm vụ trường thì đa diện và không ngừng. Chúng tôi rất may mắn có bà trong nhóm.”