Nhiều yếu tố phải để ý trong sự đáp ứng của HISD với thời tiết

Khi tôi viết bản tin này, chúng ta ở HISD đang nhìn lên bầu trời, có thể nói như vậy. Thật ra, một nhóm đang tìm tòi thông tin từ Nha Khí Tượng Quốc Gia, các văn phòng địa phương quản lý trường hợp cấp cứu, và Sở Vận Tải Texas – trong nhiều cơ quan khác – để có thể quyết định khôn ngoan nhất về thời tiết mùa đông đang đến và chúng ta có nên đóng cửa thứ Sáu hay không.

Vào lúc quý vị đọc bản tin này, quyết định của họ có thể đã hiển nhiên. Chúng tôi dùng tất cả các phương tiện trên web, gồm @HoustonISD trên Twitter, cũng như đường giây thời tiết số 713-267-1704 để đem cho quý vị tin tức mới nhất, như thế quý vị có thể có hoạch định riêng.

Mục đích của tôi ở đây là để quý vị biết quyết định đóng cửa vì thời tiết rất khó khăn và chúng tôi coi trọng vấn đề này như thế nào.

Trở lại khi tất cả các trường là trường trong khu vực và hầu như lúc nào cũng có một phụ huynh hay một ông bà ở nhà, vấn đề dễ dàng hơn. Chúng tôi có thể đóng cửa trường vào một buổi sáng đông đá, và một học sinh có thể đi bộ về nhà để uống một ly sô-cô-la nóng hổi. Bây giờ, HISD vừa là một trung tâm tinh thần để chọn trường, với các người trẻ thường băng ngang Houston, và vừa là một học khu rộng mở, có nghĩa chúng tôi thu hút những học sinh từ bên ngoài ranh giới rộng lớn.

Điều đó có nghĩa hàng ngàn xe buýt trên xa lộ, và hàng ngàn phụ huynh – thường là phụ huynh đi làm với chương trình bận rộn riêng – chuyển chở các con em. Chúng tôi có gần 28,000 nhân viên, họ cũng đến từ khắp nơi để làm việc. Những dự báo về ngập lụt hay đông đá phải coi trọng để giúp cho mọi người được an toàn.

Từng làm việc trong một vài vùng của Hoa Kỳ, tôi có thể nói rằng mỗi khu vực có những sự khẩn cấp có thể xảy ra để ứng xử. Thí dụ, ở San Diego, chúng tôi không phải lo lắng nhiều về thời tiết – mà ở đó thường khô và êm dịu – nhưng chúng tôi phải sẵn sàng chuẩn bị khi động đất. Ở Houston, chúng tôi có nhiều điều phải hoạch định – thời tiết vùng nhiệt đới gồm gió mạnh (có thể làm mất điện) và lụt, nóng quá có thể thiệt hại cho hệ thống điều hòa không khí và làm cho các sinh hoạt thể thao trở nên nguy hiểm, và cơn bão bắc cực, như chúng ta đang đối diện, có thể làm hư hại hệ thống sưởi và trải lớp đá trên đường đi.

Tôi muốn quý vị biết rằng chúng ta đã sẵn sàng đối phó với tất cả, với sự an toàn cho học sinh và gia đình, và gia đình nhân viên là ưu tiên một. Chúng tôi cảm ơn đội ngũ “nhân viên cơ bản”, tỉ như các quản lý cảnh sát và cơ sở, họ phải làm việc bất kể các điều kiện.

Nhóm thông tin của chúng ta theo dõi truyền thông xã hội, và mỗi lần có trở ngại về thời tiết – nhiệt độ đông đá, mưa lớn – họ nhận thấy nhiều học sinh lên mạng để nói chúng ta phải đóng cửa trường. Họ nhấn mạnh, trời quá lạnh/quá nóng/quá ướt.

Điều đó đưa tôi đến lời nhắn sau cùng. Nếu chúng ta thiếu một ngày trong lớp và làm thứ Sáu, ngày đó sẽ được bù đắp – trong ngày được ấn định là Ngày Lễ Mùa Xuân (18 tháng Tư) hay Ngày Chiến Sĩ Trận Vong (26 tháng Năm) khi thời tiết có vẻ tốt hơn và quý vị muốn ra ngoài để vui hưởng. Hãy thận trọng điều quý vị mong ước…