Học sinh môn nấu ăn trường Westside đoạt giải trong cuộc thi khởi đầu

Cuộc thi thật gay go vào hôm thứ Bẩy, nhưng nhóm nấu ăn từ trường Trung Học Westside đã đem về nhà một cúp trong cuộc thi mở màn Cooking Up Change Competition để trình bày thực phẩm ngon và dinh dưỡng.

“Em thực sự tôn trọng và biết ơn tất cả các nhân viên nhà ăn vì chuẩn bị thực phẩm cho mọi học sinh trong HISD,” học sinh Barrosha Boykin của trường Westside nói khi em và nhóm nhận cúp và phần thưởng tại cuộc thi do ARAMARK bảo trợ, được tổ chức tại Đại Học Rice.

Cùng tham gia với Boykin trong Nhóm Westside là Andrew Winkle và Santiago Castaneda. Nhóm này trình bày món gà Lonestar Chicken Chili Sub, rau tráng miệng và nướng. Công thức của nhóm này còn giúp các em có cơ hội du hành lên Hoa Thịnh Đốn, D.C. vào tháng Sáu để thi đua trong cuộc thi Cooking Up Change toàn quốc với 10 nhóm từ khắp nước. Đây là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức ở Texas, giúp HISD trở thành khu học chánh đầu tiên có mặt trong cuộc thi toàn quốc.

Vào thứ Bẩy, bảy nhóm đại diện cho bốn trường trung học đã ganh đua thực hiện một bữa trưa đầy đủ ở trường tại West Servery của Đại Học Rice. Để cung cấp một cảm nghiệm sống thực khi nấu cho các trường, các nhóm phải tuân theo hướng dẫn về dinh dưỡng của liên bang và ngân sách eo hẹp đúng như Sở Thực Phẩm HISD được giao phó. Các nhóm phải theo một thủ tục nghiêm ngặt đề ra công thức với các chất liệu hạn chế để nấu thành các món ít ca-lô-ri, ít chất béo, ít chất ngọt và muối.

Mỗi nhóm đứng trước cử tọa và trình bày món chính của mình với hai món phụ cho một ban giám khảo. Các học sinh phải trình bày thực đơn của mình trong năm phút, cho biết các vật liệu và trả lời những câu hỏi của ban giám khảo.

Khi được hỏi bởi vị giám khảo nổi tiếng được mời là Christine Hà về cảm hứng đằng sau công thức, Candy Diaz của Nhóm I Trung Học Davis trả lời. “Sẽ thật vui thích chừng nào cho một học sinh khi thức giấc và thấy phấn khởi về Ngày Ý Đại Lợi trong nhà ăn! Chúng em muốn có sự phấn khởi đó với các món của chúng em.” Hà, nổi tiếng là đầu bếp đầu tiên bị mù tham dự cuộc thi nấu ăn trên truyền hình, là người thắng giải Season 3 của MasterChef.

Ngoài bà Hà, các giám khảo được mời gồm TGĐ Terry Grier, Tổng Quản Lý Điều Hành ARAMARK Education/HISD Food Services là Ray Danilowicz; Mark Cornish Đầu Bếp Điều Hành Thâm Niên ARAMARK ở Reliant Park; Darryl King Hợp Tác Viên Tiểu Doanh Thương ARAMARK; Beth Thorson Giám Đốc về Dinh Dưỡng, Giáo Dục và Hợp Tác với Sở Canh Nông và Bennieka Harris học sinh lớp nấu ăn trường Lamar. ARAMARK là bảo trợ chính thức cuộc thi này.

Những người tham dự có cơ hội nếm thử một vài món do các nhóm thực hiện thuộc các trường trung học Barbara Jordan, Davis và Harper Alternative.

Trong khi ở Hoa Thịnh Đốn, D.C., học sinh trường Westside cũng sẽ có cơ hội để nói chuyện với Quốc Hội về sự quan trọng của những món ăn ngon và bổ dưỡng tại trường, cũng như công thức thắng giải của mình.

“Cooking up Change®” là một cuộc thi đua nấu ăn lành mạnh toàn quốc được phat động bởi Healthy Schools Campaign. “Cooking up Change” thách đố học sinh tạo ra một món ăn ở trường mà nó đáp ứng các tiêu chuẩn dinh dưỡng, sử dụng các chất liệu phổ thông có sẵn trong trường, chỉ cần dụng cụ bếp căn bản và nhanh chóng chuẩn bị, phí tổn chỉ khoảng $1 về chất liệu và quan trọng nhất là học sinh ưa thích.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *