“Literacy By 3” có một mục tiêu chung: Mọi học sinh biết đọc khi ở lớp 3

Daniel Gohl, Trưởng Học Đường HISD, trình bày một kế hoạch văn hóa toàn diện lên Ủy Ban Giáo Dục hôm thứ Năm. Kế hoạch này, “Literacy By 3”, đưa học sinh, giáo chức, phụ huynh và phần tử cộng đồng vào một mục tiêu chung: giúp mọi học sinh đọc thông tạo khi ở lớp 3.

“Biết đọc biết viết là một việc vất vả – nó cần thời gian, và cần tài nguyên,” TGĐ Terry B. Grier nói. “Chúng ta phải thi hành điều gì đó khác biệt, và chúng ta phải cương quyết thi hành.”

Việc thi hành “Literacy By 3” sẽ bắt đầu vào mùa hè này với sự phát triển chuyên nghiệp các nhà lãnh đạo văn hóa của từng trường – một giáo chức, cố vấn, hay hiệu phó được chỉ định để hỗ trợ và theo dõi cách dậy đọc và viết tại trường. Các điểm chính của kế hoạch văn hóa này gồm:

  • Sự giảng dậy dựa trên âm học với cách đọc có hướng dẫn
  • Tiếp tục dùng cách gạn lọc tổng quát của HISD để đo lường trình độ và sự tiến bộ đọc sách
  • Các đồ án văn hóa trong đó học sinh hợp tác để tạo được nội dung giá trị, tỉ như một lá thư gửi cho viên chức dân củ
  • Tiến đến một học trình điện toán cho các giáo chức, và cá biệt hóa sự học cho học sinh trong phần biến đổi sang điện toán của học khu (PowerUp)

“Chúng tôi quy tụ nhân viên và các nguồn năng để ưu tiên cho văn hóa,” Gohl nói. “Đảm bảo biết đọc biết viết khi còn nhỏ là giải pháp chính yếu để giải quyết vấn đề bỏ học, nâng cao mức độ thành tích, và hấp dẫn học sinh.”

“Literacy By 3” còn bao gồm một chiến dịch ý thức để đưa cộng đồng Houston vào việc giúp đỡ HISD giải quyết sự khủng hoảng văn hóa. Người ở Houston sẽ được khích lệ không chỉ tình nguyện thời giờ và đọc sách cho trẻ em, nhưng còn chia sẻ sách và những gì họ đọc, và coi việc đọc sách là ưu tiên cho chính mình.

Học khu đã hỗ trợ một chương trình đọc sách mùa hè cho học sinh và các chương trình hỗ trợ phụ huynh giúp con em như người dậy đầu tiên. Sở Sinh Hoạt Gia Đình và Cộng Đồng (Family and Community Engagement – FACE) giúp sức cho phụ hunh như người hợp tác giáo dục, điều hợp một chương trình chuẩn bị đi học mà nó đưa các giảng viên đến tận nhà có con nhỏ để giúp cha mẹ làm việc với con em. FACE cũng đã phát động một loại hội họp tương tác phụ huynh – giáo chức mà nó sẽ xảy ra trong khung cảnh nhóm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *