Dàn trống Atherton, đội cổ vũ trình diễn tại nghị hội toàn quốc

Dàn trống và các vận động viên trường Tiểu Học Atherton đang lên đường để đưa dàn trống và điệu nhảy đoạt giải thưởng lần đầu tiên.

Ba mươi hai học sinh lớp bốn và năm trong dàn trống và cổ động viên hướng về Palm Spring, Calif., vào sáng thứ Ba để trình diễn tại một nghị hội toàn quốc được gọi là Best of Out-of-School Time (BOOST) Conference. Đây là lần đầu tiên nhóm này trình diễn ngoài tiểu bang, và học sinh được xếp trình diễn vào hôm thứ Tư cho đến thứ Sáu tại một nghị hội khoảng 2,000 tham dự viên tại trung tâm Palm Springs Convention Center.

“Các em ngột ngạt vì phấn khởi về việc đi máy bay và đến một tiểu bang khác để trình diễn trước một đám đông,” điều hợp viên chương trình sau khi tan học của trường Atherton là Angela Allen nói, bà sẽ tháp tùng các học sinh trong chuyến đi này cùng với Hiệu Trưởng Ts. Albert L. Lemons và các nhân viên, tình nguyện viên khác của trường.

Học sinh sẽ trình diễn vài thể điệu với loại nhạc diễn hành quân đội dưới sự điều khiển của giảng viên Jeromy Maxwell.

“Tôi muốn các em vui và thích trình diễn với các dàn trống khác,” Maxwell nói. “Chúng tôi tập dợt hàng ngày vì một lý do, vì thế các em không bị lo lắng.”

Các học sinh này nhận được lời mời trình diễn tại nghị hội này sau khi nộp một cuốn video về các trình diễn trong quá khứ. Kể từ khi  dàn trống được thành lập năm qua tại Atherton, nhóm này đã trình diễn tại Reliant Center, các trận đấu của Houston Rockets tại Toyota Center, và tại All-American Battle of the Bands, ở đây nhóm này đã chiếm hạng nhất trong loại tiểu học.

Dàn trống và chương trình cổ động là một phần của chương trình 21st Century After-School Programs của trường Atherton, được tài trợ bởi Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ qua Cơ Quan Giáo Dục Texas để cung cấp những cơ hội học vấn trong thời giờ không có lớp cho học sinh. Nhóm này thực tập sau khi tan học ba giờ mỗi ngày, từ thứ Hai cho đến thứ Năm.

Nhà trường đã tổ chức nhiều cuộc quyên góp để trả cho tiền di chuyển và khách sạn cho học sinh. Các em cũng nhận được tiền tặng từ các nhà thờ và doanh nghiệp địa phương.

“Là các học sinh trong thành phố, đây là một cơ hội vàng,” Hiệu Trưởng Lemon nói. “Một số các em chưa bao giờ có cơ hội này. Và với các em, được mời tham dự cho thấy tài năng của các học sinh này”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *