11 trường thuộc “CASEY Club” giới thiệu học sinh HISD vào nghề cứu hỏa/EMT

Các học sinh từ các trường trung học Chavez, Westbury, YatesSharpstown đã dành trọn ngày nắng để hoàn tất nối cầu thang dài 24 bộ, kéo dụng cụ và cứu thoát một người nộm tên là Randy. Sự thực tập này nằm trong bài tập khả năng thể lực của “CASEY Club” cho những học sinh nào muốn trở thành lính cứu hỏa. Tổ chức CASEY Club của Sở Cứu Hỏa Houston – chữ “casey” thay cho những chữ cultivate, advise, support, empower youth — tạo dựng và ấp ủ một con đường sự nghiệp là trở thành một lính cứu hỏa/EMT cho các học sinh lớp 10, 11 và 12.

Trong năm đầu thi hành, tổ chức “CASEY Club” họp nhau hàng tháng tại 11 trường trung học HISD và có một nhóm khoảng 70 tham dự viên là những người trả qua các thực tập huấn luyện với các lính cứu hỏa. Họ cũng thảo luận về đời sống trong ngành cứu hỏa, tham dự các buổi trình bày đại học, và đi thăm cơ sở cứu hỏa.

“Một ngày kia em nói chuyện với vị cố vấn trong trường và bà nói với em về CASEY Club,” học sinh lớp 11 trường Chavez High School là Daniel Hernandez nói. “Em muốn trở thành một lính cứu hỏa/EMT trước khi gia nhập quân đội.”

Qua chương trình sau khi tan học, tổ chức CASEY Club hy vọng sẽ giới thiệu cho học sinh biết về mọi khía cạnh của một nghề là lính cứu hỏa/EMT. Ngay cả học sinh không chọn trở thành học viên, chương trình nhằm khích lệ học sinh xây dựng sự tự tin, các khả năng xã hội và cách đối xử, và trở nên công dân tốt.

Một khi học sinh tốt nghiệp trung học, các điều kiện để trở nên một lính cứu hỏa gồm tối thiểu 19 tuổi, hoàn tất tối thiểu 15 tín chỉ đại học với điểm “C” hay cao hơn, và có được chứng chỉ về cứu hỏa Texas Commission on Fire Protection Texas Department of State Health Services (EMT). Họ còn không vi phạm hai lần về giao thông trong 36 tháng trước. Học sinh nào chọn một nghề trong dịch vụ cứu hỏa thì có thể kiếm được từ $28,000-42,000 mỗi năm.

Để trở nên một phần tử của CASEY Club, học sinh có thể liên lạc với cố vấn trường hay văn phòng hành chánh để biết thêm thông tin. Các trường có tham dự là Westbury, Madison, Booker T. Washington, Chavez, Yates, Furr, Reagan, Austin, Sharpstown, Barbara Jordan, và Davis.