Dậy kèm trên mạng cung cấp cho học sinh sự uyển chuyển

Học sinh chỉ có được một số giờ giới hạn trong lớp hàng năm, do đó điều quan trọng là phải tận dụng.

Đó là lý do Adrian Acosta, một giáo chức môn khoa học của trường Young Men’s College Preparatory Academy, từng làm việc với một số đồng nghiệp tại cả hai trường YMCPA và các trường khác để khai thác sức mạnh của internet bằng cách cung cấp sự dậy kèm trực tuyến.

“Tất cả chúng ta đều biết là mỗi giáo chức có cách giải thích khác nhau,” Acosta nói, “và học sinh có kiểu cách học khác nhau. Qua việc dậy kèm trên mạng, học sinh có thể có được nhiều giáo chức khác nhau giải thích về cùng một ý niệm theo kiểu cách khác nhau. Như thế học sinh sẽ tìm ra cách tốt nhất để giúp chúng hiểu.”

Một thí dụ của một bài phổ thông có thể được thấy trong phim video dài 30 phút này, mà nó tìm hiểu phương pháp Hardy-Weinberg, một cách tính toán số lần xảy ra của hình thể gien nào đó trong một thành phần dân số.

“Ý niệm này thực sự là một môn sinh vật học lớp Advanced Placement, và hầu hết các giáo chức không giải thích hết vì thời giờ hạn hẹp,” Acosta nhận xét. “Nhưng năm nay, tôi có thể giải thích hết các chi tiết nhờ sự dậy kèm trên mạng, và tôi đã có một số kết quả lạc quan. Trước hết, học sinh hiểu hơn về di truyền học. Thứ hai, căn bản của công thức Hardy-Weinberg là nới rộng nhị thức, mà nó được dùng để giải đáp các công thức bình phương. Như thế, nhờ có dậy kèm trực tuyến, tôi không chỉ có thể giải thích hết đề tài cách chi tiết, nhưng còn trở nên một bài học giao tiếp học trình.”

Mỗi lớp thì được thu hình lại để những học sinh nào không đến lớp cũng có thể xem lại sau đó. Acosta nói, “Mục tiêu sau cùng là phổ biến các phim này cho học sinh 24/7.”