Làm thế nào một hiệu trưởng HISD đã thành lập một trường ‘chào đón’

Quý vị có thể coi sự đa dạng như một nghĩa vụ, hay có thể coi đó như một vốn quý. Tại HISD, chúng tôi chọn cách tiếp cận tích cực. Trong một thế giới đang thu hẹp, một phần quan trọng của cảm nghiệm học hành của học sinh và gia đình là được tiếp xúc với nhiều thành phần kinh tế xã hội khác nhau, từ các phần xa xôi trên thế giới, và với những người mà lối sống và niềm tin của họ có thể khác với chính mình.

Không gì có thể thay thế được việc biết đến ai đó từ một thành phố lân cận, từ một quốc gia chiến tranh, với ngôn ngữ hay tôn giáo khác biệt, mà gia đình họ không giống như chính mình, để đem cho đứa trẻ khả năng di chuyển tự do – và tốt đẹp – trong một thành phố và thế giới phức tạp, đa dạng.

Một phần quan trọng khác của sự hiểu biết và chấp nhận của trẻ em là các tấm gương của người lớn. Sự ức hiếp và thiếu khoan dung không chỉ xảy ra với người trẻ, như Hiệu Trưởng Lindsey Pollock của trường Garden Oaks Montessori có thể nói với chúng ta.

Năm qua, một số phụ huynh đến với bà, lo âu về các gia đình khác trong trường “mà trông không giống với mọi người khác.” Ts. Pollock lắng nghe cách lịch sự, và sau đó đã thi hành một điều.

Bà đã đưa vào một chương trình của tổ chức “Human Rights Campaign Foundation”, được gọi là “Welcoming Schools”, để giải quyết vấn đề ức hiếp và thiếu khoan dung trong một cách nhanh chóng đối với các gia đình đồng tính luyến ái (LGBT). Mục tiêu là để thiết lập một bầu khí giúp cho trường trở nên một nơi an toàn cho mọi loại gia đình – và có chính sách không khoan dung cho bất cứ hình thức đối xử nào không tốt.

Chương trình tại trường Garden Oaks quá thành công đến nỗi trường này là một trong 10 trường duy nhất được vinh dự “Seal of Excellence” từ tổ chức toàn quốc này. Qua chương trình này, Ts Pollock đã làm cho trường Garden Oaks trở nên một chỗ đón nhận mọi người, thay vì chỉ khoan thứ – “bảo đảm rằng mọi người đều có một chỗ ở bàn ăn.”