Chúng ta mừng ‘Cool To Be Smart’ với liên hoan, giải thưởng

Kiến thức tự nó là phần thưởng – nhưng đôi khi cũng cần khích lệ thêm để học sinh chúng ta theo đuổi con đường học hành nghiêm nhặt.

Đó là ý tưởng đằng sau “Cool To Be Smart”, một chương trình tôi đem theo với tôi vào HISD, nó thưởng cho các học sinh trung học II cấp nào lấy các môn Advanced Placement, International Baccalaureate hay hai tín chỉ với một buổi liên hoan đặc biệt và trao giải vào mỗi tháng Năm. Năm nay sẽ là Chúa Nhật, 18 tháng Năm.

Phần thưởng lớn nhất là một chiếc xe mới tinh, được tặng cho học sinh sắp tốt nghiệp là người được chọn qua sự bốc thăm. Nhưng năm nay, Sở Chuẩn Bị Đại Học của chúng ta có một ý tưởng thật hay khi bao gồm những học sinh lớp 10 và 11 nào đang lấy các môn khó khăn. Các em này không có cơ hội trúng chiếc xe đó, nhưng các em có thể được máy iPads, Google Chromebooks, và các thẻ tặng quà. Các phần tử của nhóm Chuẩn Bị Đại Học – là những người vừa thông minh và giỏi – còn nghĩ rằng sẽ không thiệt hại gì khi có các học sinh lớp dưới nhận ra rằng các em cũng có thể thắng được chiếc xe này, nếu các em tiếp tục chăm chỉ học hành.

Áp lực của chúng bạn có thể mạnh mẽ nơi thiếu niên, và ý tưởng là một học sinh giỏi thì không được cổ vũ – đôi khi phải quên đi chúng bạn để làm bài tập – thì vẫn còn ngay cả khi tôi ở trung học. Trong một ý nghĩa, chúng ta thật sự tán thưởng cá tính và kỷ luật trong chương trình này, cũng như các ưu điểm học hành của học sinh chúng ta.