Giáo Chức Trường Madison Được Chọn Là Giáo Chức Khoa Học KBR của Năm

Vladimir G. Lopez, một giáo chức môn vậy lý của trường Madison High School, thì không thích dậy học như đút ăn cho học sinh.

“Khoa học là một tiến trình,” ông nói, “Và quý vị không thể mong đợi bất cứ ai cho quý vị câu trả lời. học sinh phải thí nghiệm và thử những gì mới bởi vì đó là điều chúng cần khi thực tập khoa học.”

Chính sự tận tụy vun xới khả năng nghiên cứu của học sinh đã giúp cho ông Lopez là người chiếm giải nhất trong chương trình phát thưởng khoa học thường niên lần thứ năm của KBR. Cuộc thi này được thành lập năm 2009 để nhận biết các mô hình mới và hữu hiệu về giảng dậy mà nhấn mạnh đến phương pháp khoa học và suy nghĩ chín chắn.

Các tham dự viên được thách đố thiết lập các bài học hấp dẫn về quả đất và khoa học không gian, động lực và chuyển động, vật lý, và hóa học mà nó phù hợp với học trình của tiểu bang, sử dụng một cơ cấu được dựa trên bẩy “E”: elicit, engage, explore, explain, elaborate, evaluate, extend. Bảy bước này là một phần thiết yếu của chương trình KBR Science Awards, được hình thành như một hợp tác giữa Sở Học Trình Khoa Học Trung Học của học khu và KBR, một công ty kỹ sư quốc tế có trụ sở trung ương ở Houston.

Để được cứu xét, các đề cử viên phải đưa ra một phim video 30 phút cho thấy một bài học thông thường trong lớp của mình. Phim của ông Lopez ghi lại các nỗ lực của học sinh khi làm một hỏa tiễn với sức đẩy là hơi nén, một phần của bài học về luật Newton.

“Tôi không phải là một giám khảo, nhưng tôi đã xem tất cả các phim video,” Ts Denise Johnson nói, ông là trưởng nhóm phòng thí nghiệp tại trung tâm “Hollingsworth Science Center” của HISD. “Tôi nghĩ điều khiến các giám khảo thích thú [về bài học của Lopez] là quý vị thấy ngay mục tiêu là gì. Người ta cảm thấy ngay công việc độc lập được học sinh thi hành, các em dùng đúng dụng cụ để đo lường. Họ còn thấy các học sinh trình bày, thử nghiệm sản phẩm trong sân, và thảo luận sâu xa về lý do tại sao việc phóng hỏa tiễn này thành công, và làm thế nào để tốt hơn vào lần tới. Khi họ nghe thấy thế, cũng như các công thức khác nhau mà học sinh phải sử dụng để tính toán, tôi nghĩ đó là kết quả.”

Lopez nhận xét, “Nó không chỉ là dữ kiện hay sự kiện nữa. Nó là về điều quý vị thi hành. Với mạng Internet, học sinh có được dữ liệu trị giá hàng thế kỷ trong tích tắc, như thế, cung cấp những điều đó trong lớp là một lãng phí thời gian. Đó không phải là điều tôi dậy, đó là điều các em học.”

Là “KBR’s Science Teacher of the Year”, Lopez thắng một giải thưởng tiền mặt trị giá $6,000. Ardelia Ford, một giáo chức môn hóa học của trường Westside High School, nhận được $4,000 vì đứng hạng hai, và Elizabeth Espino của trường Welch MS nhận được $2,000 vì đứng hạng ba.

Các người vào chung kết năm nay là: Rebecca Baffour (Welch MS), Donna Dickson-White (Hartman MS), và Alejandra Guzman (Bellaire HS). Tất cả được chính thức vinh danh trong một buổi lễ đặc biệt được tổ chức vào 16 tháng Năm.

<!–<!–
20140516_KBR – Images by Houston Independent School District