Các trường được trang bị sẵn sằng cho mùa thu với ‘các phòng đọc sách theo cấp lớp’

Thời gian nghỉ hè mới bắt đầu, nhưng ban giảng huấn và nhân viên tại hàng trăm trường trong Khu Học Chánh Houston đã sẵn sàng khởi sự niên khoá mới bằng cách thiết lập một số điều được gọi là “phòng đọc sách quân bình” trong trường.

Các phòng này đang được chất dầy với một số tài liệu để đọc trị giá trên $8.5 triệu mà học khu mua từ công ty Scholastic với sự phê chuẩn của Ủy Ban Giáo Dục. Sách được xếp theo trình độ đọc sách và gồm nhiều phó bản của hơn 5,000 cuốn thuộc nhiều loại, chủ đề, và nội dung khác nhau. Các phòng đọc sách sẽ là một phần thiết yếu của khởi xướng Literacy By 3 (LX3) bằng cách cung cấp tài liệu cho giáo chức để sử dụng trong việc thực tập đọc sách theo trình độ. Mục tiêu của LX3 là giúp mọi học sinh lớp ba đọc sách đúng cấp lớp hay cao hơn vào cuối năm lớp ba.

“Các thư viện này sẽ giúp các em giỏi hơn vì đọc đúng sách theo cấp lớp,” Hiệu Trưởng Trealla Epps của trường Tiểu Học Bruce nói. “Một trong những phương cách hữu hiệu nhất để dậy đọc sách là cách dậy khác biệt và dậy trong nhóm nhỏ theo hình thức hướng dẫn đọc sách.”

“Trong lớp của tôi, tôi luôn thi hành đọc sách có hướng dẫn,” giáo chức Judy Guerra của trường Tiểu Học Bruce nói, “nhưng tôi phải lấy tài liệu từ đâu đó. Bây giờ, chúng tôi có các thùng sách sẵn sàng để sử dụng, và điều đó giúp cho công việc của tôi dễ dàng hơn và hiệu quả hơn nhiều.”