Chuyến đi “#EMERGEtour” là hành trình mùa hè đáng nhớ cho học sinh HISD

Du lịch mùa hè thường phong phú, nhưng có bao nhiêu chuyến thay đổi cuộc đời? Có lẽ nên đến thăm cảnh thiên nhiên, hay các chuyến thăm đền đài tôn giáo có thể bừng cháy tâm hồn.

Tuần này, 93 học sinh lớp 11 và 12 của HISD đang trong chuyến “#EMERGEtour”, một hành trình hứa hẹn thay đổi cuộc đời của họ. Các học sinh thông minh và hăng hái này thuộc chương trình EMERGE của chúng ta đến từ những gia đình có lợi tức thấp mà không ai dám mơ ước lên đại học. Tuy nhiên, họ là khách tại chín trường đại học nổi tiếng quốc gia gồm Harvard, Yale, MIT, Tufts, chỉ kể sơ sơ.

Một vài người trẻ này chưa bao giờ ra khỏi Houston, chưa bao giờ đi máy bay. Bây giờ các em đã được, nhưng quan trọng hơn các em được phép để óc tưởng tượng bay cao. Vào lúc chấm dứt chuyến đi này, được thấy đời sống đại học như thế nào, và được nghe từ các sinh viên là người giống như các em, các em sẽ hiểu rằng nếu các em tiếp tục theo học, các trường uy tín này thì trong tầm tay. Sáu mươi bốn phần tử lớp 2014 của HISD là những nhân chứng sống động, hầu hết được học bổng toàn phần mà tổng cộng có thể đến một phần tư triệu đô la cho bốn năm.

Trong vòng một ngày, sau khi nghe từ các sinh viên “thế hệ đầu tiên”, các người trẻ EMERGE của chúng ta đã có sự hiểu biết mới.

“Cha mẹ em, bình thường như các cha mẹ di dân, chỉ gật đầu khi em nói về trường đại học,” Humza Baig viết. “Họ không có gì cho em ngoài tình thương và sự hỗ trợ. Hôm nay em biết điều đó cũng đủ.”

“Thật tốt để có liên quan đến ai đó là người thúc giục hơn là thương hại bản thân,” Brittany Blain nói. “Những câu chuyện của các sinh viên thế hệ thứ nhất có thể gai góc và khắc nghiệt, nhưng em hy vọng một ngày nào đó em cũng có thể khuyên những ai trong hoàn cảnh của em.”

Một chuyến đi EMERGE khác của HISD được dự định vào tháng Bẩy. Qua mùa xuân tới, chúng ta sẽ theo dõi các học sinh này khi các em viết về tiến trình nộp đơn vào đại học. Vào vào lúc này năm tới, chúng ta mong đợi các em sẽ hoạch định cho một hành trình mới – rất có thể là một trong các đại học mà các em đi thăm tuần này.