Nghệ thuật hấp dẫn phụ huynh qua ‘tổ chức cổ, bình dân’

Trên 500 giáo chức và hiệu trưởng từ 30 trường HISD đang học hỏi cách lôi cuốn phụ huynh tham dự vào việc giáo dục con em trong một chuỗi huấn luyện hai ngày được cung cấp bởi sở Sinh Hoạt Phụ Huynh và Gia Đình.
<!–<!–
20140813_APTT – Images by Houston Independent School District

Chủ đề huấn luyện là “Nhóm Phụ Huynh Giáo Chức” (APTT) của học khu, mà việc nới rộng từ chín trường thí điểm đã được Ủy Ban Giáo Dục tán thành vào hồi đầu năm nay. Nhiệm vụ của các nhóm này thì quan trọng hơn bao giờ hết khi học khu chú trọng đến “Literacy By 3”

Mọi sinh hoạt của APTT năm nay sẽ khám phá các phương cách để gia tăng mạnh khả năng đọc sách của học sinh, nhưng sự thành công của nhóm sẽ tùy thuộc nhiều vào việc phụ huynh có tham dự hay không. Đó là lý do các nhà giáo dục của 30 trường đang học hỏi về một số thách đố có thể cản trở phụ huynh tham dự, tỉ như dọn nhà hay thiếu liên lạc, và các phương pháp hữu hiệu nhất để đến với các gia đình để họ sẽ muốn tham gia.

“Tôi thường mở chiến dịch chính trị,” Alejandro Morúa giải thích, ông là tổng quản lý của FACE. “Và tất cả thường quy về tổ chức kiểu cũ, bình dân. Đây là những chiến thuật được chứng tỏ có hiệu quả trong việc xây dựng sự tương quan với phụ huynh và đưa gia đình đến bàn họp. Chúng thường được sử dụng bởi các khu học chánh khác, tỉ như Stockton (California), Washington, D.C., và Creighton (Arizona). Đây là điều có thể thi hành, và nó có ảnh hưởng thực sự đến thành tích học sinh.”

“Nhân viên và tôi vừa mới nói chuyện về chính đề tài này (phụ huynh tham dự) vào mùa xuân,” Jessica Tejada nói thêm, bà là hiệu trưởng trường Tiểu Học Gallegos. “Chúng tôi chán nản, vì những sinh hoạt cho phụ huynh trong năm qua thì chỉ là ‘có lệ’. Họ không thực sự chú ý đến điều gì. Nhưng APTT thì có mục đích rõ hơn, và nó sẽ là điều cho thấy ảnh hưởng vào cuối năm. Chúng tôi thực sự phấn khởi.”