Hãy loan tin: Đi học đều thì quan trọng!

Tháng Chín là Tháng Ý Thức Sự Chuyên Cần Trên Toàn Quốc (National Attendance Awareness Month), và HISD đã hợp tác với hàng chục hợp tác viên địa phương và toàn quốc để giúp chúng tôi loan truyền tin này.

Dù là quý vị đi xe buýt METRO, thăm một công viên gần nhà, giặt đồ tại tiệm giặt, hay mượn cuốn sách ở thư viện địa phương, quý vị sẽ biết được thông điệp: đi học hàng ngày thì quan trọng, và chúng tôi nhất định giúp các em nào không đi học đều sẽ trở lại lớp – và giúp các em đi học cho đến khi tốt nghiệp.

Trong trang này, quý vị sẽ tìm thấy nhiều liên mạng và các nguồn năng giá trị có liên hệ đến sự chuyên cần, nỗ lực ngăn ngừa bỏ học, và nhiều điều khác.

Vui lòng hãy giúp chúng tôi loan truyền tin này, và gọi số 713-556-7017 nếu quý vị có những thắc mắc.

Tại sao chú trọng đến sự chuyên cần?

Sự chuyên cần thì quan trọng để thành công trong trường và trong đời sống, và những sự vắng mặt có thể dễ đưa đến sự khó khăn học hành.

Trong HISD, vắng mặt trên 10 phần trăm (hay 17 ngày) đi học một năm có thể đưa đến hậu quả là học sinh không được điểm hạng hay bị ở lại lớp, nhưng quan trọng hơn, nó tiêu biểu cho sự mất mát thời gian học và mất cơ hội để học.

  • Một đứa trẻ được coi là vắng mặt thường xuyên nếu thiếu một hay hai ngày trong một tháng. Điều đó kể cả vắng mặt có phép hay không có phép.
  • Sự chuyên cần quan trọng ngay khi ở lớp mẫu giáo. Các cuộc nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em nào vắng mặt quá nhiều ngày khi ở mẫu giáo và lớp một sẽ gặp khó khăn để biết đọc.
  • Ở lớp 6, vắng mặt thường xuyên là một dấu hiệu chắc chắc rằng học sinh này có nguy cơ bỏ học.
  • Ở lớp 9, sự chuyên cần có thể tiên đoán tỉ lệ tốt nghiệp tốt hơn cảđiểm bài thi toán lớp tám.
  • Sự chuyên cần còn ảnh hưởng đến ngân sách của trường. Khi học sinh vắng mặt, tỉ lệ đi học đều trong trường bị giảm sút, có thể giảm đi tiền tài trợ nhận được để hỗ trợ cho các chương trình trong trường. (Tìm hiểu thêm về cách tài trợ trường công ở đây.)

Muốn biết đầy đủ chính sách chuyên cần của HISD, vui lòng vào trang mạng  “Federal & State Compliance”(quy định của liên bang và tiểu bang).

“Youth Watch”: Giúp chúng tôi đưa các em trở lại trường

“Youth Watch” là lời mời gọi hành động cho các phụ huynh, ông bà, gia đình, và phần tử cộng đồng để giúp HISD đưa các học sinh trở lại trường.

Nếu quý vị biết có ai đó từ 13 đến 21 tuổi mà không đi học và chưa tốt nghiệp, hãy cho chúng tôi biết qua số 713-556-7017.

Chúng tôi sẽ đến với những người trẻ này để hình thành một kế hoạch toàn bộ để đưa họ trở lại trường, và biết đến các nguồn năng họ cần để chống lại những khó khăn đã cản trở họ đi học đều.

HISD có các chương trình giáo dục đa dạng, kể cả một số chương trình không theo truyền thống cho những học sinh nào đang đi làm hay có những bổn phận khác. Ngay cả một nguồn năng khác cũng có cho thanh niên 22 tuổi trở lên mà đã từng theo học một trường trung học HISD. Vui lòng gọi số 713-556-7017 để biết chi tiết.

Tuần hành “Grads Within Reach”

Được tổ chức vào mùa thu hàng năm từ 2002, sinh hoạt này đưa hàng trăm nhân viên và người tình nguyện cộng đồng đến thăm nhà các học sinh nào không trở lại lớp vào tuần thứ hai của niên khoá.

Tuy các phần tử của Nhóm HISD làm việc siêng năng cả năm dài để ngăn ngừa học sinh bỏ học và đưa các em bỏ học trở lại lớp, mục đích của sinh hoạt rõ rệt này có ba phần: cho các học sinh thấy 1) họ quan trọng, 2) có nhiều người lưu tâm đến học, 3) họ thực sự được nhớ đến khi không đi học.

Nó còn đem cho người tình nguyện một cơ hội để chia sẻ thông tin về nhiều sự lựa chọn sẵn có cho các cựu học sinh và khích lệ họ ghi danh lại và kiếm được bằng trung học.

Cuộc tuần hành “2014 Grads Within Reach” được dự trù vào thứ Bẩy, 6 tháng Chín.