Đi bộ “Grads Within Reach” đưa 59 học sinh bỏ học trở lại lớp

Năm mươi chín học sinh trung học bỏ dở đã trở lại lớp tuần này, nhờ những tìnn nguyện viên trong cuộc đi bộ thường niên “Grads Within Reach” lần thứ 11 của HISD.

Trên 200 tình nguyện viên đã trải rộng thành phố để khích lệ những học sinh nào không trở lại trường niên khoá này hãy tiếp tục đi học. Các tình nguyện viên đã gõ cửa 1,400 căn nhà và nói chuyện với khoảng 500 người.

“Đi bộ ‘Grads Within Reach’ thì giống như ‘Super Bowl’ cho chúng tôi,” Bea Marquez nói, bà là giám đốc ngăn ngừa bỏ học của HISD. “Thật tốt khi thấy nhân viên học khu và người tình nguyện cộng đồng trên các đường phố, nói chuyện với các phụ huynh và học sinh để giúp họ hiểu được tầm quan trọng của việc đến trường và ở trong lớp hàng ngày. Các cuộc đối thoại đó giúp chúng tôi tạo ra thêm các chương trình học, hoạch định sinh hoạt, và đưa ra các dịch vụ để giúp học sinh ở lại trường.”

Các tình nguyện viên đã nói chuyện với các học sinh bỏ học về các loại chương trình khác nhau trong học khu, cho họ biết rằng lớp học theo kiểu truyền thống không còn là con đường duy nhất để tốt nghiệp. Học khu cũng có các phòng học cung cấp môn học trực tuyến và dậy kèm, và các trường có giờ học bất thường cho những học sinh phải đi làm ban ngày.

Các trường trung học tham dự gồm: Austin, Bellaire, Chavez, Davis, Furr, Jones, Kashmere, Lamar, Lee, Madison, Milby, North Forest, Reagan, Sam Houston, Scarborough, Sharpstown, Sterling, Waltrip, Washington, Westbury, Westside, Wheatley, Worthing, và Yates.

Tháng Chín là Tháng Ý Thức Đi Học Đều. Một học sinh được coi là vắng mặt thường xuyên nếu họ thiếu một hay hai ngày đi học trong tháng, và điểm hạng có thể bị giữ lại nếu học sinh thiếu trên 10 phần trăm niên khoá (17 ngày). Muốn biết thêm về chính sách đi học đều của học khu, và tại sao đi học lại quan trọng, hãy nhấn vào đây.