“Texas College Night” khích lệ học sinh tìm đúng chỗ để học lên cao

Trên 1,000 học sinh trung học HISD đã gặp các đại diện thu nhận từ một vài đại học vào hôm thứ Ba trong tổ chức “Texas College Night” tại Đại Học University.

Học sinh được biết về những điều kiện vào đại học, chương trình học, và trợ cấp tài chánh cũng như cơ hội xin học bổng tại các trường đại học hàng đầu Texas, tỉ như UH, University of Texas, Texas A&M University, và Sam Houston State University.

“Tôi muốn biết chi tiết về việc thu nhận và chương trình học tại nhiều đại học trong Texas,” Afolabi Joseph, học sinh trường Westbury nói, em dự định theo học trường UH. “Em không biết gì về các trường khác trong Đại Học Houston, tỉ như ‘Bauer College of Business’.”

“Texas College Night”, được tổ chức bởi Sở Chuẩn Bị Đại Học, gồm thông tin đại học và hội thảo về các trường đại học và Naviance, một dụng cụ trực tuyến cho mọi học sinh trung học HISD để tìm hiểu và nộp đơn vào đại học, tìm học bổng, xem lại tiến bộ học vấn, và vạch ra các kế hoạch trung học II cấp.

“Thật quan trọng khi chúng tôi cung cấp các cơ hội cho mọi học sinh từ các trường hiểu những gì sẵn có – học bổng, trường đại học,” Ủy Viên Giáo Dục HISD là Paula Harris nó, bà khích lệ học sinh hãy tìm kiếm các trường, đặt mục tiêu và nộp đơn xin sớm. “HISD từng có lợi khi chúng tôi đưa học sinh vào các đại học, được thành công, và đi vào các ngành nghề.”

Trong sinh hoạt này, học sinh được nghe từ một nhóm các cựu học sinh HISD, họ chia sẻ cảm nghiệm biến đổi từ trung học lên đại học và đi làm.

“Cha mẹ tôi không có bằng trung học… Em cảm thấy không còn lựa chọn nào khác là phải thành công,” Chakeitha Phelps nói, em là một học sinh tốt nghiệp trường Booker T. Washington High School và là người đầu tiên trong gia đình lên đại học. Em tốt nghiệp UH và hiện là một chuyên viên phân tích tài chánh với một công ty hóa học ở Houston.

Sáu mươi phần trăm học sinh tốt nghiệp trung học là từ cac gia đình nghèo, TNS Texas là Rodney Ellis nói, là diễn giả chính của tổ chức. Ông Ellis là một học sinh tốt nghiệp các trường Worthing, Texas Southern University, và University of Texas School of Law.

“Sự thành công của các em trong đời sẽ không được đo lường bởi các em từ đâu đến,” Ellis nói. “Nó sẽ được đo lường chỗ em sẽ đến.”

Ông khuyên các học sinh hãy biết trường đại học nào muốn theo, tìm hiểu tốn phí, và ngay cả tìm cách khởi sự tại đại học hai năm để hoàn tất các môn căn bản. Ellis nói, “Hãy thi hành mọi sự để biết chắc là các em sẽ hoàn tất một đại học bốn năm.”