Beverly Batiste: Nhân Viên Gương Mẫu Tháng Mười 2014

Beverly Batiste, Nhân Viên Gương Mẫu Tháng Mười, là thư ký thâm niên của sở Chuẩn Bị Đại Học. Bà tham gia Nhóm HISD là thư ký Title I tại trường Tiểu Học Frost năm 1995, nhưng còn là thư ký chung cho cả hai sở “Counseling & Guidance” và  “Health & Medical Services” trước khi bà nhận chức vụ hiện thời vào năm 2012.

Là một thư ký thâm niên, bà Batiste chịu trách nhiệm duy trì ngân sách của sở, đặt mua dụng cụ văn phòng, điều hợp sinh hoạt, tìm tài nguyên, xếp đặt việc du hành, giữ lịch trình của giám thị, và biết chắc là các khế ước được chuẩn bị và thi hành chu đáo. Nhưng bà Batiste còn nổi tiếng vì những việc ngoại lệ, như bà đã thi hành năm trước khi giúp đưa về một học sinh bỏ học trường Furr.

“Học sinh này sẽ thi rớt qua nhiều thiếu sót,” Batiste giải thích. “Nó bỏ học và không trả lời điện thoại. Nhưng có người cho tôi điện thoại của em ấy và tôi liên tục tìm cách liên lạc để em biết rằng vẫn có người lo lắng đến em và những chương trình gì hiện có. Sau cùng em trở lại và tốt nghiệp mùa xuân này.”

Bà Batiste sinh quán ở Carencro (gần Lafayette), Louisiana, bà di chuyển về Texas năm 1980 để tìm việc. Bà sống ở Houston với ông chồng, khi không làm việc, bà thích nghe nhạc, và dành thời giờ cho gia đình và bạn hữu.

“Tôi mạnh mẽ đề cử bà Beverly cho vinh dự này,” Phụ Tá TGĐ về Chuẩn Bị Đại Học là Rick Cruz nói. “Bà đóng một vai trò công vụ trong công việc của nhóm và thường làm hơn nhiệm vụ của mình. Thí dụ, bà tìm được một học sinh bỏ học, và nhờ nỗ lực ấy học sinh này đã trở lại và tốt nghiệp.”

“Beverly Batiste hỗ trợ tinh thần của chương trình Emerge bằng cách hỗ trợ nhóm và thúc giục các học sinh giỏi từ các cộng đồng không được phục vụ đầy đủ để theo học và tiếp tục lên đại học, trong khi còn khích lệ phụ huynh hỗ trợ con em mình,” thư ký ngân sách là Brenda Adams nói. “Bà ta sẵn sàng phục vụ cả bên ngoài công việc và rất hữu hiệu.”

“Beverly Batiste xách định điều làm cho HISD trở nên vĩ đại về mọi mặt,” Quản Lý David Johnston của sở Chuẩn Bị Đại Học nhận xét. “Dù là sự cố gắng có được một khế ước phức tạp, tìm chỗ họp vào giờ chót, hay bảo đảm là mọi sự được chuẩn bị cho một sinh hoạt lớn, việc bà chú ý đến chi tiết và sự trôi chảy khiến bà trở nên một phần tử then chốt của nhóm ‘College Readiness’. Điều làm cho bà Beverly nổi bật là bà làm việc không biết mệt để phục vụ học sinh và gia đình cách tốt nhất. Trong tổ chức Texas College Night, khi 1,000 học sinh chen lấn nhau trong phòng hội của Hilton Conrad, chính bà Beverly đứng phân chia học sinh và phụ huynh thành nhiều nhóm. Và ngay cả khi bà bị trặc tay, bà chỉ nghỉ lâu đủ để băng bó, sau đó bà trở lại làm việc ngay, gửi email và trả lời điện thoại với một cánh tay.”