Đêm “Ivy Plus College” cho học sinh thấy họ có thể được nhận vào đại học hàng đầu

Jamie Russell, học sinh lớp 12 trường Madison High School đã quyết tâm vào University of Texas hay Texas A&M University, nhưng cũng đến tham dự Đêm Ivy Plus College hôm thứ Hai để cân nhắc lại sự lựa chọn và biết thêm về những đại học hàng đầu quốc gia.

“Vị cố vấn nói với em, đây là một cơ hội tốt để biết về các đại học hàng đầu và để biết những cơ hội cho học sinh học lên cao,” Russell nói, em hiện xếp hạng thứ 7 trong lớp. “Em có được lời khuyên tốt về trợ giúp tài chánh và thủ tục nộp đơn (đại học).”

Hàng trăm học sinh trung học trên toàn khu học chánh đã tham dự Đêm Ivy Plus College tại trường Reagan HS để biết những lời khuyên về cách gia tăng cơ hội để được nhận vào một đại học hàng đầu, tỉ như Yale, Harvard, Rice, và Duke. Tất cả những đại học có mặt trong đêm này đều thuộc về 100 trường hạng cao theo tờ U.S. News & World Report.

“Chúng tôi muốn quý vị hiểu rằng mọi học sinh đều có cơ hội vào những đại học này, nhất là nếu quý vị chịu khó,” Danny Rojas nói, ông là quản lý chương trình Emerge của học khu, chương trình này chuẩn bị cho học sinh được học bổng và được nhận vào các đại học hàng đầu.

Ủy Viên Giáo Dục Anna Eastman của HISD chia sẻ rằng một số đại học có tham dự Đêm Ivy Plus College sẽ liên lạc với học sinh trong suốt tháng Mười, nằm trong tổ chức “College Readiness Month” của HISD, mà nó bao gồm sinh hoạt buổi tối  với trường Yale vào ngày 8 tháng Mười và University of Pennsylvania vào ngày 16 tháng Mười.

“Tôi rất muốn khích lệ tất cả các em hãy đi tìm hiểu những điều mà các em không bao giờ dám nghĩ là có thể cho các em,” Eastman nói với học sinh như thế.

Trong sinh hoạt này, học sinh biết về chương trình học và nếp sống nói chung ở đại học và các trường nghệ thuật nhỏ tỉ như các đại học Oberlin, Sarah Lawrence, và Middlebury.

Một khi được nhận vào đại học, các đại diện đại học khuyên học sinh hãy hỏi những câu quan trọng về trợ giúp tàichánh, gồm số tiền nợ trung bình cho một sinh viên sau khi tốt nghiệp, và đại học đó có đáp ứng nhu cầu tài chánh của sinh viên không. Các học sinh còn được dặn là hãy hỏi về tỉ lệ tốt nghiệp và ở lại của sinh viên trong trường.

“Một số người sai lầm cho rằng nếu họ thuộc thiểu số, họ không nên nộp đơn các đại học hàng đầu, họ không thể trả tiền nổi, và họ không giỏi đủ,” Ambar Munoz Lavanderos, học sinh lớp 12 trường Lamar nói, em biết thêm về sự quan trọng của bài tiểu luận. “Sau mỗi người đều có một câu chuyện. Không chỉ có điểm thi là quan trọng.”