Sở Cảnh Sát HISD đến với cộng đồng trong “National Night Out”

Sở Cảnh Sát Khu Học Chánh Houston tổ chức sinh hoạt “National Night Out” thường niên vào hôm thứ Ba với thực phẩm, âm nhạc và trò chơi. Khoảng 150 phần tử cộng đồng, viên chức công lực, người tình nguyện và các doanh gia đã tụ tập tại trụ sở trung ương để tổ chức, nhằm củng cố sự tương giao giữa cảnh sát và cộng đồng.

National Night Out cho chúng tôi cơ hội gặp gỡ với cộng đồng và nối lại sự tách biệt giữa cộng đồng và cảnh sát,” Phụ Tá Cảnh Sát Trưởng HISD là Michael Benford nói. “Chúng tôi muốn mọi  người biết rằng có thể đến với chúng tôi và chúng tôi không chỉ ở đây khi quý vị gặp khó khăn”.

Cùng với tổ chức vô vị lợi National Association of Town Watch (NATW), National Night Out gia tăng ý thức về tội ác và ma túy để có được sự hỗ trợ cho các chương trình chống tội ác tại địa phương, và giúp gửi đến các hung thủ rằng các khu xóm được tổ chức và sẽ chống trả lại.

Trên 20 doanh gia và nhóm đã có mặt trong sinh hoạt vui vè này để phân phát thực phẩm, quà, và thông tin về sự an toàn và sức khỏe, gồm các sở của HISD là PD K-9, Dropout Recovery và Chuyên Chở. Trung Úy Guadalupe Jimenez của Cảnh Sát HISD nói sở này đã tổ chức sinh hoạt trong mười năm qua, mà sẽ tiếp tục phát triển nhờ những tặng dữ và hỗ trợ từ các doanh nghiệp địa phương.

“Đây là một ngày trong năm mà chúng tôi dành thời giờ để gặp gỡ cộng đồng, như thế họ có thể thấy chúng tôi ở một góc cạnh khác,” Jimenez nói. “Chúng tôi ở đây như một cộng đồng và cùng nhau, đó là cách chúng ta có thể chống lại tội ác.”

Phụ huynh Tamika Butler tham dự National Night Out lần đầu tiên với các con và nói bà thích ý nghĩa ở đằng sau sinh hoạt này.

“Tôi thường khuyên các con tham dự và lên tiếng,” Butler nói. “Tôi từng làm như vậy từ lâu.”

Marco Guadiana, học sinh trường  High School for Law Enforcement and Criminal Justice đã tình nguyện với các bạn trong National Night Out và nói thật quan trọng để học sinh HISD cùng làm việc với các nhân viên công lực trong trường.

“Làm việc với nhân viên công lực là điều rất lớn tại trường chúng tôi,” Guadiana nói. “Chúng em dự định thi hành nhiều điều với sở này để giúp càng nhiều có thể.”

Benford nói sở cảnh sát HISD thường tìm cách xây dựng sự tương giao mạnh mẽ hơn với học sinh và phụ huynh là người có lẽ mệt mỏi lên tiếng chống với tội ác.

“Nó mở đầu với sự đối thoại,” Benford nói. “Tôi khuyến khích phụ huynh và học sinh đến với nhân viên công lực ở trường và chào hỏi, và làm quen để biết công việc của họ là gì. Tôi tin rằng nó giúp phá vỡ một số chướng ngại.”