Chương trình hai ngôn ngữ gia tăng gấp đôi cho niên khoá 2015-2016

Chương trình hai ngôn ngữ của HISD sẽ gia tăng gấp đôi trong năm tới tại hơn 50 trường – và khu học chánh hiện đang tuyển chọn những trường nào hứa tuân giữ thủ tục một năm để trở nên một trường hai ngôn ngữ cho niên khoá 2015-2016.

Các trường hai ngôn ngữ cổ vũ cách giảng dậy bằng hai thứ tiếng quan trọng như nhau. Điều này cho phép người học tiếng Anh (ELL) vẫn giữ ngôn ngữ của mình trong khi thấu triệt Anh Ngữ và giúp cho người nói tiếng Anh nguyên thủy biết được hai thứ tiếng. Các nghiên cứu cho thấy rằng những học sinh nào trong chương trình hai ngôn ngữ thường trổi vượt hơn chúng bạn trong các bài thi tiêu chuẩn, làm bài thi vào đại học tốt hơn tỉ như SAT, và có thể kiếm được tới 20 phần trăm tiền lương nhiều hơn khi các học sinh trưởng thành.

“Các trường hai ngôn ngữ cũng hỗ trợ hai văn hóa,” Phụ Tá TGĐ về Đa Ngữ là Gracie Guerrero nói. “Đó là một thắng lợi cho mọi người, và hướng đi dài hạn của HISD là học sinh tốt nghiệp sẽ thông thạo hai thứ tiếng.”

Các trường hai ngôn ngữ hiện thời của HISD đang nhận đơn cho niên khoá 2015-2016. Để biết đầy đủ danh sách các trường, xin nhấn vào đây.