Những người tình nguyện cho “Read Houston Read” bắt đầu làm việc với học sinh

Cần thêm  người tình nguyện để giúp các học sinh lớp một phát triển lòng yêu quý đọc sách

Những người tình nguyện trong khởi xướng “Read Houston Read” của HISD đã gặp học sinh mà họ sẽ làm việc trong niên khoá này và đang bắt đầu giúp các học sinh phát triển lòng yêu mến đọc sách.

“Tôi đến đây mỗi tuần một lần, vào thứ Hai, để đọc cho hai bé trai,” Kimberly Thompson nói, bà tình nguyện tại trường Sutton ES. “Khi có người ở ngoài đến và đọc sách cho những học sinh này, các em cảm thấy đặc biệt. Khi cảm thấy đặc biệt, các em càng dễ đón nhận những kinh nghiệm từ người khác.”

Bà Thompson, và trên 400 người tình nguyện khác đã ghi danh tham dự “Read Houston Read”, đã dành nửa giờ cho đến một giờ hàng tuần trong lớp một để đọc sách cho một hay nhiều học sinh, nghe các em đọc, và củng cố sự tiến bộ mà các giáo chức đã tạo được trong lớp.

“Chương trình này thực sự ảnh hưởng đến học sinh và thúc giục các em đọc sách,” Martha Molina nói, bà là một chuyên viên giảng dậy tại trường Sutton ES. “Động lực là một yếu tố chính trong đọc sách. Quý vị đọc những gì mình thích. Nếu các học sinh cảm thấy vui đọc sách, và thích thú, các em sẽ muốn đọc.”

HISD vẫn cần thêm nhiều người tình nguyện cho “Read Houston Read”, mà nó bao gồm một chương trình tình nguyện cá biệt tại 40 trường tiểu học và một chương trình trên mạng tại 15 trường khác. Để xem danh sách các trường tham dự và để ghi danh tình nguyện, hãy vào trang www.readhoustonread.com.