“Read Houston Read” hiện tiến hành, nhưng vẫn cần thêm người tình nguyện

Các ban quản trị học đường thường nói rằng giáo dục là một nỗ lực chung – cần có mọi người trong một cộng đồng để có hiệu quả. Các khu học chánh công lập cũng không thể thi hành điều đó một mình, vì thế các phụ huynh, người tình nguyện, hợp tác viên thương mãi, và bất cứ ai lưu tâm cần phải thỉnh thoảng tiếp tay.

Tuần này, những công dân lưu tâm trên toàn thể Houston – một số lại là các nhân viên của chúng ta – bắt đầu chứng tỏ lời hứa của mình đối với các trẻ em ở Houston bằng cách giúp các học sinh lớp một của HISD phát triển lòng yêu quý đọc sách. Họ đang tình nguyện trong khởi xướng “Read Houston Read”  của học khu, là một phần của chiến dịch “Literacy By 3”.

Là những nhà giáo dục, chúng ta đã biết rằng các khả năng đọc sách vững chắc là nền tảng để thành công trong mọi môn học, do đó, thật phấn khởi khi nghe từ những người tình nguyện như Kimberly Thompson, là người đang dành một giờ hàng tuần cho hai học sinh lớp một của trường Tiểu Học Sutton. Bà Kimberly vừa nói với chúng tôi rằng, “Khi có ai đó ở ngoài đến và đọc sách cho những trẻ em này, chúng cảm thấy đặc biệt. Khi cảm thấy đặc biệt, các em sẵn sàng đón nhận những kinh nghiệm đến với mình.”

Này bà Kimberly, bà nói rất đúng. Ngoài việc ảnh hưởng lâu dài đến sự tự chủ của các học sinh, những người tình nguyện “Read Houston Read” còn giúp các em phát triển một khả năng căn bản mà có thể tạo sự khác biệt giữa việc ham học và thành công với sự chán nản và thất bại.

HISD vẫn cần thêm người tình nguyện cho “Read Houston Read”. Sao quý vị không ghi danh hôm nay? Tất cả chỉ cần từ 30-60 phút hàng tuần, và quý vị có thể làm việc với học sinh qua máy điện toán.

Muốn biết thêm chi tiết, vui lòng vào trang mạng “Read Houston Read”.