Chương trình sức khỏe để giúp học sinh tập trung, giữ bình thản nới rộng đến 26 trường

Những bài tập thở và tư thế yoga chỉ là một vài điều mà học sinh HISD học được trong chương trình “Sonima Health and Wellness”. Thêm mười bốn trường HISD nữa hiện cung ứng học trình này, được cung cấp bởi tổ chức “Sonima Foundation” và giúp dậy học sinh nhiều khả năng cho một lối sống lành mạnh.

Việc này đem tổng số các trường HISD tham dự lên 26. Đợt đầu 12 trường mở đầu chương trình này vào lúc khởi đầu niên khoá hiện nay, như được giải thích trong câu chuyện này trong trang blog tin tức của HISD.

Kiểm soát hơi thở và bài học yoga được bổ túc bằng việc thảo luận nhóm và nét giáo dục để giúp học sinh tập trung, giữ bình thản, và giảm bớt căng thẳng. Các trường mới tham gia là các trường tiểu học Almeda, Anderson, Benavides, Briargrove, Durham, Eliot, McGowan, Moreno, Pugh, Rucker, Scarborough, Sherman, và  Sinclair, cũng như trường “Energy Institute High School”.

Các giáo chức HISD sẽ bắt đầu thực thi chương trình sức khỏe và lành mạnh trong các trường vào 12 tháng Giêng với sự hỗ trợ hàng tuần qua chuyến thăm của các người dìu dắt Sonima trong bốn tháng, cũng như các bài học và phim video trên mạng.

Để chuẩn bị cho việc nới rộng, một giáo chức từ mỗi một trường trong 14 trường HISD – hầu hết là các giáo chức PE (thể dục) – đã tham dự trong chương trình huấn luyện gồm một tháng huấn luyện trên kỹ thuật số và xem phim video, sau đó là ba ngày huấn luyện sống động. Trưởng Học Trình Sonima là Eddie Stern đã hướng dẫn cuộc huấn luyện, được thiết lập bởi nhóm học trình tổ chức Sonima.