Trong HISD, được ‘sẵn sàng lên đại học’ có nghĩa biết thủ tục xin trợ cấp tài chánh

Tôi hãnh diện về các nỗ lực của HISD để giúp học sinh chuẩn bị lên đại học. Chúng ta đã gia tăng sự sẵn có của các lớp AP nghiêm ngặt, cung cấp bài thi SAT ngay tại trường học sinh và chuẩn bị SAT trên mạng miễn phí, và tiếp tục mở rộng chương trình EMERGE để gửi các học sinh ưu tú đến những đại học hàng đầu quốc gia.

Tuy nhiên, giúp học sinh chuẩn bị và lên đại học chỉ là một phần công việc của chúng ta, vì vì thế có cả một chương trình toàn diện tại HISD để giúp các gia đình tìm hiểu khả năng lên đại học. Trang mạng mới của chúng ta “FAFSA/TAFSA” thì đầy những thông tin về các đơn xin trợ giúp tài chánh liên bang là căn bản để được hưởng hàng tỉ đôla trong học bổng và tài trợ. Với người nói tiếng Tây Ban Nha, chúng ta đã chuẩn bị chương trình phát hình nửa giờ về tài chánh trong đài Unimas 67 lúc 6g30 sáng 15 tháng Hai, và đài Univision 45 đang tổ chức cuộc trả lời những thắc mắc về FAFSA/TAFSA qua điện thoại từ 5g-7g chiều 18 tháng Hai.

Nhưng tổ chức lớn nhất là Ngày “Houston FAFSA” 19 tháng Hai, ở đây mỗi trường trung học HISD sẽ tập trung vào sự trợ giúp tài chánh và giúp đỡ học sinh và phụ huynh điền đơn FAFSA và TAFSA.

Năm trước, các học sinh lớp 12 của chúng ta đã nhận được học bổng và trợ giúp tài chánh kỷ lục là $255 triệu, và với tất cả những nỗ lực này, chúng ta hy vọng Lớp 2015 sẽ thành công hơn nữa trong việc vào đại học cũng như có khả năng tài chánh.