Hội viên EMERGE cảm ơn chương trình này đã giúp thực hiện ước mơ vào Stanford của mình

Felipe Guillén đã là một sinh viên của Đại Học Stanford từ mùa thu qua, nhưng người học sinh tốt nghiệp trường Trung Học Chávez này có lẽ đã không được ở trong “nhà mới” nếu không có chương trình EMERGE của HISD.

“Ước mơ của tôi trở thành hiện thực nhờ những người còn tin tưởng nơi tôi,” Guillén nói, anh là diễn giả của năm nay trong buổi tiệc Tình Trạng Các Trường hôm 11 tháng Hai. “Chương trình EMERGE đã thay đổi sự hiểu biết của tôi về thế giới và đã mở tâm trí tôi thấy được những điều mới.”

Guillén nói rằng anh tự coi mình “rất may mắn” để có được mọi sự hỗ trợ qua EMERGE, vì một sinh viên cùng lớp Stanford từ Detroit thú nhận rằng anh ta bị can ngăn bởi người cố vấn khi anh bày tỏ ý định nộp đơn vào các trường nổi tiếng Ivy League.

“Tôi mang ơn các bạn tôi là Lili, Janet, và José, họ thúc đẩy tôi vào EMERGE,” anh nói, “và August Hamilton (hiện là Giám Đốc Hỗ Trợ Học Đường), là người đã dẫn tôi qua toàn thể thủ tục. Ông rất kiên nhẫn với tôi.”

Guillén diễn tả Stanford thì “tốt hơn cả tôi mong đợi. Tôi nghĩ tôi sẽ bị ra rìa, nhưng tôi cảm thấy thực sự tốt đẹp. Khu nội trú thật thân thiện, và có nhiều sự hỗ trợ.”

Bây giờ, sinh viên năm thứ nhất này chỉ phải đậu môn Computer Science. “Tôi vất vả với môn này,” anh nói, “nhưng tôi vui khi thấy học sinh bây giờ học thêm về mã số, như thế họ không phải vất vả nhiều như tôi.”

Trong những giây phút thỏa mãn nhất của anh là lần đầu tiên một giáo sư khen ngợi anh vì bài viết. “Thầy ấy nói, ‘Tôi không biết anh được huấn luyện thế nào, nhưng bất cứ gì anh đang thi hành, hãy tiếp tục làm như vậy’.”