Những vật trang trí bàn ăn trưng bày ‘thế giới học hành’

Các đồ vật này trải dài từ các đêm sao và hành tinh đến hoa súng và hoa hướng dương, nhưng một điều mà tất cả những bầu tròn này có chung là cảm hứng: lòng ao ước cho thấy HISD đang đưa một “trái cầu” xoay quanh giáo dục cho tất cả 215,000 học sinh.

Năm nay, trẻ em từ 28 trường khác nhau đã trang hoàng các trái cầu bằng Styrofoam để làm vật trang trí bàn ăn trong bữa ăn trưa Tình Trạng Các Trường, và các học sinh tham dự đã hăng hái chia sẻ viễn ảnh nghệ thuật của mình với quan khách.

“Các học sinh của tôi thích thám hiểm vũ trụ và đưa những giải thích của chúng về giải thiên hà vào nghệ thuật,” cô Patti Hernandez của trường Hamilton nói. “Các em chưa bao giờ vẽ ‘trên bầu tròn’ và thấy công việc này thật kích thích.”

“Các học sinh của tôi vẽ theo kiểu của các danh họa,” một đồng môn của cô là Bridgette Phillips nói thêm. “Chúng dùng tranh của Vincent van Gogh là  ‘Vase with Twelve Sunflowers’ và ‘The Starry Night’, của Claude Monet là ‘Water Lilies’, của Roy Lichtenstein là ‘Varoom!’, và của Lois Ehlert là ‘Circus’ để tìm hứng khởi.”

<!–<!–
2015 SOTS Globes – Images by Houston Independent School District

Các học sinh của cô Jessica Martin quyết đinh đưa vào một số khía cạnh chúng ưa thích của Trung Tâm Giáo Dục Gregory Lincoln vào các sáng tạo của chúng, tỉ như tình trạng của trường là “Leader in Me”, địa điểm của trường trong Khu Bốn lịch sử, và ngay cả 12 con gà con của chúng “dường như là một công việc của trường.”

“Các học sinh của tôi rất thích đồ án này,” Wendy Bejarano nói thêm, bà từ trường Sam Houston Math, Science and Technology Center. “Và vì lớp này được dựa trên thiết kế và điêu khắc, các em thêm một chút điêu khắc vào trong đó.”