Nộp đơn xin trợ giúp tài chánh miễn phí trong ngày FAFSA của HISD, 19 tháng Hai

Có hàng ngàn học bổng đại học nhưng chính phủ Hoa Kỳ là tổ chức cung cấp trợ giúp tài chánh sinh viên lớn nhất. Được gọi là FAFSA (Free Application for Federal Student Aid), chương trình này giúp sinh viên có thể chạm đến $150 tỉ tiền trợ cấp, vay mượn và vừa học vừa làm qua chính phủ liên bang.

Ngày FAFSA của HISD được dự trù vào thứ Năm, 19 tháng Hai, 2015, và các trường trung học trên toàn học khu sẽ có các ban quản trị, nhân viên và người tình nguyện tại chỗ sau khi tan học để giúp học sinh và phụ huynh điền đơn cách chính xác và đúng thời hạn. Phụ huynh đóng một vai trò quan trọng trong việc hoàn tất đơn xin, bởi vì thông tin tài chánh của họ được dùng để tính toán “Expected Family Contribution” (sự đóng góp của gia đình), là một yếu tố chính trong việc thẩm định nhu cầu tài chánh của học sinh.

“Điền đơn FAFSA là một bước quan trọng trong việc bảo đảm ghi danh đại học của các học sinh chúng tôi,” ông David Johnston nói, ông là giám đốc Nhóm Chuẩn Bị Đại Học của HISD. “Thật vậy, các học sinh lớp 12 nào hoàn tất FAFSA thì thường sẽ vào đại học đến 90 phần trăm nhiều hơn những em không làm đơn.”

Nếu em là một học sinh không có giấy tờ, em vẫn có thể được nhận trợ cấp của tiểu bang, nhưng em sẽ cần điền đơn TASFA (Texas Application for State Financial Aid), được thành lập cho những học sinh nào không có số An Sinh Xã Hội và không đủ điều kiện để hưởng trợ giúp liên bang.

Phụ huynh và học sinh cần đem theo những giấy tờ sau để điền đơn FAFSA/TASFA:

  • Số FAFSA (mã số được lấy từ www.pin.ed.gov trước khi điền đơn)
  • Giấy nộp thuế lợi tức liên bang W2 năm 2014 hay mới nhất
  • Hồ sơ những lơi tức không đóng thuế
  • Thẻ xanh (Nếu không phải là công dân Hoa Kỳ)

Một khi em đã điền đơn FAFSA hay TASFA, đại học mà em đã nộp đơn VÀ đã nhận được thư chấp nhận sẽ bắt đầu chuẩn bị hồ sơ trợ giúp tài chánh cho em.

Trong hầu hết các đại học, hạn chót nộp đơn FAFSA là 15 tháng Ba, 2015. Tuy có thể nộp đơn sau hạn đó, quỹ tài trợ thì có hạn và các đại học không bảo đảm là đơn xin trợ giúp tài chánh sẽ được cứu xét trước khi khởi sự lục cá nguyệt mùa thu.

Nếu có những câu hỏi, vui lòng liên lạc trường trung học của em hay Sở Chuẩn Bị Đại Học của HISD ở số 713-556-7196. Hãy nhớ vào trang mạng FAFSA/TASFA của HISD ở đây.