Chương trình tiên khởi ‘Lifting through Literacy’ là mô hình cho sự tham dự của cộng đồng

“Ministers Alliance” để hỗ trợ chương trình “Literacy By 3” của HISD tại trường Burrus, Kennedy

Gần 20 tổ chức tôn giáo trong vùng Independence Heights đã hợp lực đễ hỗ trợ chương trình “Literacy By 3” của HISD tại hai trường tiểu học trong vùng.

Các phần tử của tổ chức “Independence Heights Greater Houston Ministers Alliance” (IHGHMA) đã gặp đỡ Chủ Tịch UBGD HISD là Rhonda Skillern-Jones, Chuyên Gia Học Trình Carley Colton, và các đại diện từ công ty Scholastic và tổ chức Bush Houston Literacy Foundation vào hôm 9 tháng Tư để thảo luận các kế hoạch cho “Lifting Through Literacy,” một chương trình đọc sách mùa hè để có lợi cho các học sinh tại cả hai trường tiểu học Burrus và Kennedy—và có thể là một mô hình cho những trường đang gặp khó khăn.

“Yếu kém văn hóa sinh ra bỏ học, mất việc, tội phạm, và thiếu nữ mang bầu,” Mục Sư May Mackey giải thích, ông là chủ tịch của IHGHMA. “Tôi hình dung chương trình tiên khởi này sẽ cho thấy các tổ chức tôn giáo tham dự thế nào để có ảnh hưởng. Và nếu nó hữu hiệu trong vùng Independence Heights, nó cũng sẽ có hiệu quả trong các vùng Acres Homes hay Hiram Clarke hay  Sunnyside hay  Kashmere Gardens.”

“Văn hóa là viên gạch quan trọng trong tòa nhà học hỏi,” Skillern-Jones nói thêm. “Nó là nền tảng của mọi thứ. Và bất cứ lúc nào chúng tôi có được những người sẵn sàng làm việc trong các trường để chống với sự tụt dốc mùa hè, chúng tôi rất biết ơn.”

“Đây là miếng sơ khởi của một trái táo lớn,” Neil Bush nói, ông là chủ tịch của tổ chức Bush Houston Literacy Foundation. “Sự liên minh này có thể là một mô hình, không chỉ cho văn hóa, nhưng còn sự phục vụ.”

Chi tiết của chương trình này đang được hoàn tất, nhưng các người tổ chức nói họ hình dung ra một sự ganh đua thân thiện giữa hai trường với các giải thưởng được cung cấp bởi Scholastic, Bush Foundation, hay các hỗ trợ viên khác.