Các học sinh lớp 12 chuẩn bị sinh hoạt TEDx

Với đồ án cho lớp 12, 104 học sinh trường Challenge Early College High School dùng năm nay để nghiên cứu và viết bài trình bày sâu xa về một đề tài ưa thích, độc đáo của từng học sinh. Các học sinh này đang ganh đua một chỗ trong sinh hoạt của chính trường Challenge là TEDx. Đưa các đồ án lớp 12 thành một phần của sự trình bày có ảnh hưởng lớn và lan rộng là sự hứng khởi của giáo chức môn “Gifted and Talented Independent Study” là Joshua Silberman.

Sinh hoạt TEDx là những trình bày về kiểu cách các cá nhân, đoàn thể, và cộng đồng có thể thay đổi thế giới trong một phương cách tích cực. Đó là một phần của tổ chức vô vị lợi TED, được dành để lan tràn ý tưởng dưới hình thức các bài nói chuyện ngắn nhưng có sức mạnh (18 phút hay ít hơn).

Silberman nộp bài 17 trang nói lên các mục đích của đồ án triển lãm lớp 12 cho TEDx vào mùa hè qua, và khởi sự hoạt động với các học sinh để hoạch định và chuẩn bị phần trình bày.

Trong 104 học sinh, 10 đến 15 học sinh lớp 12 sẽ được chọn để thuyết trình. Chủ đề là “What do seniors know?” (học sinh lớp 12 biết gì?) Các em sẽ nói về nhiều loại đề tài, gồm nghệ thuật, khoa học, hạnh phúc, và sức khỏe.

“Nó đem cho các học sinh này một tiếng nói mà nó sẽ vượt ra ngoài khuôn viên trường, ngay cả ngoài học khu, đến một lĩnh vực trực tuyến để đến với hàng triệu người,” Silberman nói. “Đó là một cơ hội cho các em trình bày đúng những gì các em biết và khởi sự tạo thay đổi sớm trong cuộc đời các em.”

Trường Challenge Early College HS sẽ tổ chức sinh hoạt TEDx vào 18 tháng Năm.