Tác giả thăm trường Scroggins ES trong sinh hoạt ‘School Lunch Hero Day’

Vào ngày 1 tháng Năm, học sinh tại 16 trường tiểu học HISD tham gia sinh hoạt “School Lunch Hero Day”, một sinh hoạt toàn quốc được bảo trợ bởi School Nutrition Association, Random House Children’s Books, và ông Jarrett J. Krosoczka, tác giả và họa sĩ của bộ tiểu thuyết bằng tranh nổi tiếng Lunch Lady.

Ông Krosoczka chọn một trường để đến thăm mỗi năm vào ngày School Lunch Hero Day, và năm nay, ông chọn trường Tiểu Học Scroggins của HISD. Ông giao dịch với Quản Thư Jo Reed của trường qua thông tin xã hội và đã thấy những sinh hoạt phi thường mà bà đã thực hiện với bộ Lunch Lady.

“Tôi rất xúc động vì các nhân vật của tôi cộng hưởng với các học sinh này,” Krosoczka nói. “Tôi đã thấy bà Reed say mê như thế nào và những nỗ lực của bà khiến tôi phải chú ý. Tôi đã đến thăm và cảm ơn bà vì những gì thi hành.”

Bà Reed, cùng với các đồng nghiệp là Cheryl Hensley (MacGregor ES), và Sue Carnes (Bell ES; hiện về hưu) vừa mới được trao giải Wayne Williams Library Project of the Year Award năm 2015 bởi tổ chức Thư Viện Texas. Giải này có được nhờ nỗ lực chung của các bà trên toàn trường trong chiến dịch đọc sách dựa trên bộ Lunch Lady.

“Một quản thư giỏi sẽ chọn sách phù hợp với học sinh,” Reed nói. “Bộ Lunch Lady có âm vang tốt với các học sinh và bắt được những học sinh không thích đọc.”

Nằm trong cuộc thi này là được ăn trưa với ông Krosoczka, các học sinh đặt tên món ăn theo các tiểu thuyết. Học sinh lớp hai Jesse Nava, có tên “Black Oil Spill” cho đậu đen, ngồi cùng bàn với ông Krosoczka và chia sẻ với tác giả này rằng “tất cả những sách của ông cháu đều thích.”

Trong sự hợp tác với Random House, ông Krosoczka tặng mọi lớp một bộ các tiểu thuyết bằng tranh Lunch Lady.

Chuyên Gia Ăn uống Nan Cramer cũng mặc y phục như Lunch Lady.

“Tôi bàng hoàng khi thấy các em rất phấn khởi về bữa trưa,” Cramer nói. “Tôi rất hãnh diện về tất cả các  lunch ladies ở đây hôm nay vì các em thực sự là siêu anh hùng”