Trường Tiểu Học Peck được vinh danh bởi “Ellen DeGeneres Show” vì phục vụ học sinh vô gia cư

Trường được tiền thưởng lớn nhất chưa từng có bởi danh nhân này sau khi bà đọc báo cáo về trường

Một bản báo cáo của đài 11 KHOU-TV được phát hình vào cuối tháng qua về trường Tiểu Học Peck đã đưa đến kết quả thật ngạc nhiên cho trường này và hiệu trưởng – và được vinh danh trong một chương trình truyền hình nổi tiếng.

Bà Ellen DeGeneres, người điều khiển chương trình hội thoại ban ngày, nghe biết về Trung Tâm Vô Gia Cư của khu học chánh qua buổi phát hình đó, và nhân viên của bà đã đến gặp Hiệu Trưởng Carlotta Brown để xem họ có thể đề cập đến trường trong chương trình này không.

Đoạn phim đó được chiếu vào hôm thứ Năm, 14 tháng Năm, và trong phần này, bà Brown thật ngạc nhiên với một ngân phiếu $100,000 để hỗ trợ các chương trình của trường và một ngân phiếu $10,000 cho chính bà.

“Tôi lên tinh thần,” bà Brown nói về phản ứng của bà. “Lúc đầu tôi nghĩ ai đó diễu cợt tôi. Tôi nghĩ đó là một giấc mơ. Nó giống như kiểu Publisher’s Clearinghouse. Chính bà Ellen trên màn ảnh (qua Skype) và tôi bật khóc. Nó ngoài thực tế, như một điều gì mà tôi chưa bao giờ cảm nghiệm. Từ đó tôi mất ngủ. Tôi chưa bao giờ mơ ước điều đó trong những giấc mơ điên cuồng nhất. Nó tràn ngập.”

Bà Brown nói rằng bà DeGeneres đã khen ngợi bà và trường vì công việc họ đang thi hành để phục vụ học sinh, khi nhận xét rằng số tiền này là số tiền lớn nhất chưa bao giờ bà tặng cho ai trong lịch sử của chương trình này.

“Tâm niệm của tôi là luôn luôn giúp đỡ ai đó và chúc lành cho ai đó,” Bà Brown nói thêm, “bởi vì một ngày nào đó, những chúc lành sẽ trở về với bạn.”

Bà Brown dự định mua iPads và các máy điện toán cho học sinh với tiền tặng cho trường. Bà sẽ dùng tiền tặng cá nhân để trả chi phí y tế của chồng bà và cho cả gia đình sang Hạ Uy Di.