Ba tổ chức cùng nhau chia sẻ niềm vui đọc sách

Các học sinh trường Tiểu Học Pugh đã ăn mừng việc đọc sách vào hôm 18 tháng Năm với các đại diện từ tổ chức Books Between Kids, các thành viên của Tiểu Ban Trailblazer của Houston Livestock Show and Rodeo, và tổ chức Barbara Bush Houston Literacy Foundation.

“Các học sinh không chỉ được cấp phát sách, nhưng các em còn được chọn những sách nào muốn đọc,” Hiệu Trưởng Dario Villota của trường Pugh nói. “Bước đầu tiên để cổ vũ văn hóa là học sinh phải muốn thi hành, và chương trình này làm đúng như vậy.”

Books Between Kids đã tặng sách cho các học sinh với sự hỗ trợ của các tổ chức Barbara Bush Houston Literacy FoundationHouston Livestock Show & Rodeo. Mỗi học sinh được chọn đến sáu cuốn để đem về nhà làm thư viện trong gia đình.

“Một cuộc nghiên cứu toàn quốc thấy rằng các gia đình trung lưu có trung bình 13 cuốn sách cho một trẻ em,” Sandra Ahlhorn nói, bà là người đồng sáng lập tổ chức Books Between Kids. “Tuy nhiên, trong các khu xóm lợi tức thấp, số trung bình là một cuốn sách cho 300 trẻ em.”

Sở hữu các cuốn sách riêng tạo được sự khác biệt trong các viễn ảnh giáo dục dài hạn của các em, và nó cũng tạo sự khác biệt ngắn hạn. Cho phép các em chọn sách, điều đó dường như sẽ khích lệ các em tự đọc sách vì vui thú, và việc thích đọc sách mùa hè sẽ giúp ngăn cản sự “tuột dốc mùa hè”, là mất khả năng văn hóa mà nó thường xảy ra giữa các lục cá nguyệt mùa xuân và thu.

Có thêm sách ở nhà, các học sinh sẽ có thể chia sẻ niềm vui đọc sách với các anh chị em khác.