Trường Tiểu Học Twain được chọn thắng giải toàn quốc “DreamBox Math Challenge”

Theo học một trường hai ngôn ngữ thực sự đã có lợi cho một nhóm học sinh lớp ba tại trường Tiểu Học Twain.

Lớp tiếng Tây Ban Nha của thầy Francisco Martinez tại trường Twain được chọn là nhóm thắng giải toàn quốc “DreamBox Learning Math Challenge”, một cuộc thi đòi hỏi các học sinh từ lớp K-8 phải tìm đáp số các bài toán bằng tiếng Tây Ban Nha.

Các học sinh của thầy Martinez đã thắng giải nhất trong loại “Highest Average Lessons” khi hoàn tất 4,872 trò chơi về toán, với số trung bình là 203.8 bài cho một học sinh. Các em đã được chính thức vinh danh trong một nghi thức đặc biệt được tổ chức tại trường hôm 13 tháng Năm, trong đó các đại diện của DreamBox đã trao tặng năm iPads, các vòng đeo tay, giấy chứng nhận, và pizza cho các lớp thắng giải.

“Tôi thích đưa DreamBox vào lớp bởi vì nó thích ứng với nhu cầu của mỗi học sinh,” thầy Martinez nói. “Nó giúp học sinh khám phá các từ mới tiếng Tây Ban Nha – nhất là từ về toán – mà nó quan trọng cho lớp song ngữ của tôi. Tôi hoàn toàn cổ vũ.”

“Đây là một thí dụ rất tốt về các mức độ sâu đậm của sự tham dự, phấn khởi, và động lực mà học sinh đang chứng tỏ trong khi thấu hiểu các ý niệm về toán và được thông thạo về toán,” Jessie Woolley-Wilson nói, bà là chủ tịch và CEO của DreamBox Learning. “Chúng tôi vui mừng khi hợp tác với HISD để cung cấp cho mọi học sinh những cơ hội học hỏi cá biệt để có được những khả năng cần thiết để thành công không chỉ môn toán, nhưng cả trong đời sống.”

Twain là một trong 32 trường HISD hiện cung cấp một chương trình hai thứ tiếng, gồm cả tiếng Quan Thoại “Mandarin Chinese Language Immersion Magnet School”. HISD dự định mở rộng chương trình Tây Ban Nha-Anh Ngữ cho 21 trường khác trong niên khoá 2015-2016. Một nhánh mới dạy tiếng Ả Rập “Arabic Language Immersion Magnet School” cũng sẽ được mở vào mùa thu này.