Chương trình HIPPY khởi sự trên toàn học khu cho niên khoá 2015–2016

Tuần này, gần 600 gia đình trên toàn Houston sẽ bắt đầu nhận được những bài học miễn phí ngay tại nhà để chuẩn bị con em được thành công các trường HISD, ngay cả trước khi các đặt chân vào lớp.

Các phụ huynh sẽ bắt đầu tham dự trong chương trình Home Instruction for Parents of Preschool Youngsters (HIPPY – Học tại nhà cho phụ huynh có con nhỏ), mà nó đưa ra những sinh hoạt giáo dục cho phụ huynh thực tập với các con từ ba đến năm tuổi. Bốn mươi bốn giảng viên HIPPY được ấn định cho các cộng đồng trên toàn thể khu học chánh và cung cấp học trình HIPPY. Các bài học hàng tuần dài một giờ trải dài 30 tuần lễ và bao gồm các khả năng văn hóa, toán, khoa học, khả năng cử động, và phát triển ngôn ngữ. Nghiên cứu cho thấy rằng những học sinh mẫu giáo HISD nào mà cha mẹ tham dự trong chương trình HIPPY thì trổi vượt rõ rệt hơn chúng bạn về đọc sách và làm toán.

“Chương trình HIPPY gia tăng mối tương giao giữa phụ huynh và con em, và các em sẽ làm quý vị ngạc nhiên với những thay đổi về sự tự tin và lối đối xử,” Veronica Herrera nói, bà là giảng viên năm thứ ba và là bà mẹ của chương trình HIPPY. “Đứa con trai 4 tuổi của tôi trong chương trình HIPPY và nó đã đọc, biết chữ và các âm, và viết câu ngắn. Các giáo chức lớp vườn trẻ của cháu nói với tôi rằng trình độ của cháu là lớp một.”

Năm năy đánh dấu năm đầu tiên chương trình này được nhận tài trợ của Texas Home Visiting Program. Tài trợ này sẽ cung cấp cho chương trình HIPPY với $5.8 triệu trong năm năm, và mở rộng chương trình này đến các cộng đồng Sunnyside, Third Ward, South Park, và Hiram Clarke.

“Chúng tôi hãnh diện để cung cấp một năm nữa chương trình này cho các gia đình HISD,” Phụ Tá TGĐ về Sinh Hoạt Gia Đình và Cộng Đồng là Jorge Arredondo nói. “Thời thơ ấu là thời gian quan trọng để phát triển sự hiểu biết, và chương trình này từng chứng tỏ sự hữu hiệu khi chuẩn bị các em nhỏ được thành công ở trường.”

Để biết thêm về chương trình HIPPY của HISD, hãy vào www.HoustonISD.org/HIPPY hay gọi 713-967-5298.