Nhà giáo dục lão thành của HISD được chọn là Giáo Chức Trung Học Song Ngữ của Năm

Hội “Texas Association for Bilingual Education” vinh danh giáo chức từ trường Rice

Một giáo chức vừa về hưu của trường Rice được chọn là Giáo Chức Trung Học Song Ngữ của Năm 2015.

Tanya Thompson, đã về hưu vào tháng Năm sau hơn ba thập niên với HISD, được chọn vì triết lý dậy học của bà dùng sự học hỏi cá biệt để hình thành kiểu học của từng học sinh.

Giải thưởng này được trao hàng năm cho một giáo chức song ngữ/ESL nào chứng tỏ sự giảng dậy khác thường và tận tụy với những học sinh học tiếng Anh.

“HISD có một số giáo chức giỏi trong tiểu bang này – và bà Thompson là bằng chứng cho điều đó,” TGĐ Terry Grier nói. “Một giáo chức đúng có thể tạo sự khác biệt cho một học sinh. Đó là lý do tại sao lại quan trọng để chúng ta có các giáo chức giỏi – như bà Thompson – trong mọi lớp.”

Tổ chức “Texas Association for Bilingual Education” tin rằng người học tiếng Anh có thể thành công dưới sự hướng dẫn của các giáo chức ESL là những người đam mê về giáo dục, và khích lệ các nhà giáo hãy sử dụng các chương trình song ngữ-hai văn hóa giúp cho sự học hành tốt đẹp.

Trong thời gian làm việc, bà Thompson dậy Anh văn, đọc sách và ESL. Bà diễn tả chính bà là người tin tưởng vững chắc vào giá trị của giáo dục song ngữ. Là một người ham học, bà Thompson nói bà tiếp tục thử các phương pháp mới để giúp học sinh hiểu ngôn ngữ hơn.

“Tôi thích thú khi được biết là tôi có thể giúp học sinh hiểu một số điều mà chúng nghĩ không thể hiểu,” bà Thompson nói. “Tôi thích xây dựng sự tự tin của học sinh.”

Tuy bà về hưu, bà Thompson tiếp tục làm việc tại trường Rice, nơi bà hiện tình nguyện, giúp các học sinh tiến bộ.

“Tiếng tăm của bà Thompson về sự giảng dậy và học hỏi sẽ tiếp tục âm vang trong trường chúng tôi,” Hiệu Trưởng Kimberly Hobbs của trường Rice nói. “Bà linh hứng và dìu dắt các nhà giáo dục khác bằng cách cho thấy cách thực hành tốt nhất của bà trong suốt sự nghiệp.”

Trong khi còn làm việc, bà Thompson được các giải sau The Rice School Teacher of The Year, ESL Teacher of the Year, Houston ISD’s và HAABE’s Secondary ESL Teacher of the Year. 

Bà Thompson sẽ chính thức được vinh danh trong một buổi tiệc trà trao giải ở El Paso vào 16 tháng Mười, 2015.