Ủy Ban Giáo Dục HISD tán thành giải pháp đặt lại tên một số trường

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston vào hôm thứ Năm đã tán thành một giải pháp mà nó chính thức bắt đầu thủ tục đặt lại tên bốn trường để tiêu biểu cho những giá trị và sự đa dạng của khu học chánh này, phù hợp với các chính sách không kỳ thị của học khu.

Giải pháp này ảnh hưởng đến các trường trung học I cấp Henry Grady, Richard Dowling và Thomas “Stonewall” Jackson, và trung học II cấp Lee.

Theo giải pháp này, mỗi trường sẽ phải thành lập một tiểu ban đặt tên trường gồm nhiều loại nhân viên, học sinh, phụ huynh, và những ai quan tâm đến trường. Tiểu ban này sẽ có trách nhiệm tìm hiểu những lựa chọn tên trường mà nó tuân theo các hướng dẫn của ủy ban và nộp các đề nghị này cho các ủy viên vào tháng Năm.

Trong tháng Mười, ủy ban đã duyệt lại chính sách của học khu để đặt tên và đặt tên lại các trường và các cơ sở khác của học khu. Chính sách được cập nhật này đã vạch ra một thủ tục, qua đó các ủy viên có thể khởi sự việc đặt tên một cơ sở, nếu họ tin rằng điều đó có lợi nhất cho học khu.

HISD và bốn trường sẽ cùng làm việc để bảo đảm mỗi trường đều có tiếng nói trong sự quyết định và đề nghị một tên mà nó tiêu biểu cho sứ mệnh, tinh thần, văn hóa và sự thành công của từng trường.

Bốn trường khác lúc đầu có tên trong danh sách đổi tên — các trường trung học I cấp Albert Sidney Johnston và Sidney Lanier, và các trường trung học II cấp Jefferson Davis và John Reagan — được ủy ban đưa ra khỏi danh sách vào tối thứ Năm để các ủy viên có thêm thời gian gặp gỡ với các trường này trước khi tiến hành.

Cũng vào thứ Năm, Ủy Ban Giáo Dục đã cứu xét một vài đề nghị khác được đệ trình bởi Chủ Tịch mãn nhiệm là Rhonda Skillern-Jones:

  • Tán thành sơ khởi việc duyệt lại chính sách cấm đuổi tạm và đuổi vĩnh viễn các học sinh lớp hai và thấp hơn, ngoại trừ luật đòi hỏi. Chính sách được cập nhật này bao gồm các điều khoản để một giáo chức hướng dẫn hệ thống và quản lý lớp và huấn luyện công bằng cho mọi ban và nhân viên ở trường. Sự huấn luyện sẽ nhắm đến việc tạo một bầu khí học hành tích cực, ngăn ngừa khủng hoảng và giảm bớt những vấn đề kỷ luật.
  • Tán thành một kế hoạch thẩm định các ranh giới khu vực cho mọi trường trong HISD. Giai đoạn đầu của kế hoạch này sẽ là tìm kiếm một cố vấn độc lập, họ có thể giúp học khu xác định các nhu cầu tương lai dựa trên sĩ số học sinh hiện thời và những thay đổi dự đoán trên toàn thành phố.
  • Tán thành các chương trình magnet tại 10 trường HISD. Các chương trình này bao gồm các lớp magnet nghệ thuật tại các trường tiểu học Atherton, Crockett, và Kashmere Gardens; các trường trung học I cấp Dowling, Key, và Ortiz; và các trường trung học II cấp Kashmere và Westbury. Chương trình còn bao gồm các lớp magnet STEM tại các trường tiểu học Hartsfield và Stevens.
  • Tán thành việc phát triển các chương trình magnet trong bốn lãnh vực mới: nghề nghiệp, phát triển thương mãi và tập kinh doanh; luật công cộng và luật sư; và giao tế chính quyền và thực hành chính trị.
  • Đưa ra các đề nghị thay đổi chính sách mà nó sẽ đòi hỏi các trường sử dụng số ngân khoản để thuê một số chức vụ thiết yếu nào đó, tỉ như cố vấn, quản thư hay y tá. Các chức vụ này mỗi trường phải có thì được quyết định bởi ban quản trị học khu dựa trên sĩ số học sinh và các lớp tại mỗi trường. Các ủy viên đồng ý cứu xét vấn đề này trong 30 ngày để cho ban quản trị học khu có thời giờ nghiên cứu vấn đề và thu thập ý kiến từ các hiệu trưởng.