Ủy Ban Giáo Dục HISD nghĩ đến giải pháp mở đầu tiến trình đặt lại tên ba trường nữa

Vào hôm thứ Năm, Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston được mong đợi cứu xét một giải pháp mà nó sẽ bắt đầu tiến trình đặt lại tên ba trường nữa để các trường này tiêu biểu đúng hơn cho các giá trị và tính đa dạng của học khu.

Giải pháp này sẽ ảnh hưởng đến các trường trung học Albert Sidney Johnston, Sidney Lanier, và Jefferson Davis.

Theo giải pháp này, mỗi trường sẽ phải thành lập một tiểu ban đặt tên trường gồm thành phần đa dạng gồm nhân viên, học sinh, phụ huynh, và những người lưu tâm đến trường. Tiểu ban này có trách nhiệm tìm hiểu những tên khác để lựa chọn mà chúng theo sát các hướng dẫn của ủy ban và nộp các đề nghị này cho các ủy viên vào tháng Năm.

Nếu được phê chuẩn, ba trường này sẽ cùng với bốn trường trung học khác—Henry Grady, Richard Dowling, Thomas “Stonewall” Jackson, và Lee— bắt đầu thủ tục đặt lại tên trường.

Trong tháng Giêng, ủy ban đã biểu quyết để chính thức bắt đầu tiến trình đặt lại tên các trường trung học Grady, Dowling, Jackson, và Lee.  Bốn trường trung học khác— Johnston, Lanier, Davis và Reagan — được lấy ra khỏi danh sách đặt lại tên để các ủy viên có thời giờ gặp gỡ với cộng đồng của mình trước khi tiến hành.

Việc đặt lại tên trường trung học Reagan vẫn đang cứu xét. Tuy nhiên, trường này không hy vọng được đưa ra trước ủy viên cho đến sau khi có một cuộc họp chung dự định vào thứ Ba, 1 tháng Hai.

HISD đang làm việc với từng trường để bảo đảm có tiếng nói trong tiến trình quyết định và đề nghị một tên mà nó tiêu biểu cho sứ mệnh, tinh thần, văn hóa và sự thành công của mỗi trường.

Cũng vào ngày thứ Năm, Ủy Ban Giáo Dục được mong đợi:

  • Cứu xét lần sau cùng chính sách cấm đuổi tạm và trục xuất học sinh ở lớp hai và thấp hơn, ngoại trừ luật đòi hỏi.  Consider the final reading of a policy revision banning suspensions and expulsions for students in second grade and below, except as required by law. Phù hợp với chính sách này, học khu cung cấp sự huấn luyện thường niên về quản lý lớp và sự công bằng cho mọi nhân viên và ban giám đốc trường. Việc huấn luyện nhắm thiết lập một bầu khí tích cực trong trường, ngăn ngừa khủng hoảng và giảm bớt vấn đề kỷ luật.
  • Cứu xét lần đầu một thay đổi chính sách mà nó sẽ giải quyết những mâu thuẫn liên quan đến việc trường trung học không phổ thông được tham gia các môn thể thao “University Interscholastic League”. Sau một đề nghị của tiểu ban “20-6A District Executive Committee”, sự thay đổi được đề nghị này sẽ chỉ cho phép các trường trung học phổ thông được cung cấp các sinh hoạt thể thao UIL. Các trường trung học đặc biệt mà không có ranh giới theo học sẽ không thể thi đua các môn thể thao UIL. Hiện thời các chương trình thể thao UIL cung ứng tại các trường trung học không phổ thông sẽ bị chấm dứt vào cuối niên khoá 2017-2018. Trường Carnegie Vanguard High School hiện là trường đặc biệt duy nhất trong HISD cung ứng các môn thể thao UIL.